Harley XL 1200 custom – Khác lạ và ấn tượng

Vẫn mang trên mình những đặc trưng vốn có kết hợp với chất thể thao đầy hiện đai, Harley XL 1200 custom tạo được một dấu ấn khá mới mẻ.

Harley XL 1200 custom là một trong những dòng xe nổi tiếng nhất của hãng xe đến từ nước Mỹ với kiểu dáng gọn nhẹ trong dòng xe sportster, XL1200 sử dụng động cơ 1.200 phân khối, cơ V-Twin 1.200 phân khối phun xăng điện tử làm mát bằng gió.

 

Với sức hấp dẫn đặc biệt từ ngoại hình đến động cơ mạnh mẽ, XL 1200 custom luôn là nguồn cảm hứng cho các hãng độ xe trên thế giới muốn tạo ra một phiên bản độ ấn tượng hơn cả phiên bản ban đầu. Đó chính là lý do tại sao XL 1200 custom đã ra đời. Đây cũng là phiên bản xe độ mới nhất có mặt trên tạp chí Hotbike của Nhật Bản cách đây không lâu. 

Qua những hình ảnh được công bố, có thể thấy XL 1200 custom có khá nhiều thay đổi bên ngoài với cặp lốp Dunlop mới, hệ thống phanh, yên xe thấp hơn so với bản gốc và cặp bô độ cùng khá nhiều "đồ chơi" mới. Tay lái cũng mang kiểu dáng thể thao, thuôn gọn và được hạ thấp xuống một chút. 

Bên cạnh đó, XL 1200 custom còn được trang bị hệ thống bình xăng hoàn toàn mới với đuôi xe cũng được làm mới cho đậm chất thể thao hơn nhiều. 

Với những thay đổi đó, XL 1200 custom đã tạo nên một điểm nhấn mới trong phong cách thiết kế bên ngoài. Người lái sẽ không còn ngồi thẳng lưng để lái được nữa mà phải hơi cúi xuống một chút mới có thể lái được tương tự như các dòng motor thể thao. 

Tuy nhiên, theo khẳng định từ phía hãng độ XL1200 Custom thì thay đổi là về ngoại hình chứ không tập trung vào thay đổi động cơ bên trong nên chắc chắn không mất đi những nét đặc trưng của dòng xe Harley Davidson với âm thanh của động cơ. 

Những đặc trưng vốn có của XL 1200 có thể thấy vẫn được giữ nguyên là hệ truyền tải bằng dây đai với vỏ bọc chế tạo trên vật liệu carbon gia tăng độ bền và giảm rung trên khung xe, giảm xóc cao su tại các mấu nối động cơ trên khung giúp triệt tiêu độ rung, xóc.
 






 

Theo Autopro

autovina