Doanh số bán xe Hybrid của Toyota vượt ngưỡng 2 triệu

Admin
Công nghệ Hybrid của Toyota bắt đầu từ năm 1997 và tới nay hãng xe Nhật Bản đã tiêu thụ được trên 2 triệu chiếc xe “xanh”.

Theo công bố của Toyota Nhật Bản (TMC) tính đến ngày 31 tháng 8 năm 2009, doanh số bán xe Hybrid cộng dồn của Toyota trên toàn cầu đã vượt mức 2 triệu chiếc, đạt trên 2.01 triệu chiếc.

 

TMC lần đầu tiên giới thiệu xe Coaster Hybrid EV vào tháng 8 năm 1997 tại Nhật và sau đó vào tháng 12, xe Prius - xe hybrid lần đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Sau đó, xe Prius bắt đầu được bán tại Bắc Mỹ, châu Âu và ở những nơi khác từ năm 2000.  

Click to view full size
Toyota Prius

Thế hệ thứ hai của Prius - phiên bản 2003 và hàng loạt các mẫu xe khác cũng sử dụng công nghệ hybrid của Toyota như minivans, xe thể thao đa dụng, sedan chạy cầu sau và nhiều sản phẩm khác. Tính đến ngày 31 tháng 5 năm 2007, doanh số bán cộng dồn xe hybrid của Toyotađã đạt con số 1 triệu.



Click to view full size
Lexus RX450h mới ra mắt hồi tháng 4/2009

Năm nay, TMC tiếp tục mở rộng phát triển dòng xe hybrid khi giới thiệu Lexus “RX450h” vào tháng 4, Prius thế hệ thứ 3 vào tháng 5 và Lexus “HS250h” vào tháng 7. Cả ba dòng xe này đều được mong đợi và kỳ vọng sẽ góp phần phổ biến dòng xe hybrid. Hiện tại, TMC đang cung cấp 13 mẫu xe hybrid, bao gồm cả 3 dòng xe thương mại đang có mặt trên thị trường Nhật Bản cho thị trường của gần 50 nước trên thế giới. TMC cam kết sẽ tiếp tục đầu tư cho dòng xe này ngày càng phát triển và mở rộng thị trường bán xe hybrid.



Click to view full size
Lexus HS250h

Theo tính toán của Toyota, đến ngày 31 tháng 8 năm 2009 dòng xe hybrid của Toyota kể từ năm 1997 đến nay đã giảm được 11 tấn khối khí thải CO2 - được coi là nguyên nhân gây ra hiệu hứng trái đất ấm lên, so với dòng xe cùng kích cỡ và khả năng vận hành chạy bằng xăng.  

 

Thị trường Bắc Mỹ là khách hàng mua xe hybrid của Toyota nhiều nhất. Tại đây, đã có 1.15 triệu xe hybrid được tiêu thụ, tức là chiếm hơn một nửa doanh số xe hybrid toàn cầu của Toyota. Trong tương lai, xu thế sử dụng xe chạy năng lượng sạch được dự đoán sẽ bùng nổ tại Mỹ và đây vẫn là thị trường quan trọng của dòng xe này mà TMC hướng tới.


Trong bảng doanh số bán cộng dồn, Toyora đã bán ra 13 mẫu xe hybrid ở 50 nước, trong đó tính cả những phiên bản Toyota Crown và Harrier, Lexus GS, LS và RX.



Autovina.vn
autovina