Car Care Day 2015: Không nhắn tin khi lái xe

Admin
(Autovina) – Không nhắn tin khi lái xe - thông điệp chính của Car Care Day 2015

Không nhắn tin khi lái xe là thông điệp chính của Ngày hội chăm sóc xe – Car Care Day 2015 sẽ diễn ra từ 14 - 15/11 tại Hà Nội và 19-20/12 tại TP HCM.

Car Care Day 2015 Ngày hội chăm sóc xe 2015-03

 Cac hãng uy tín trong ngành ô tô và phụ kiện trong sự kiện Car Care Day 2015

Car Care Day năm nay, lần đầu tiên có sự tham gia của 7 hãng trong ngành công nghiệp ô tô và linh kiện, phụ tùng hàng đầu thế giới như Bridgestone, BMW, Shell, GS, Bosch, 3M, Liberty đem đến dịch vụ chăm sóc toàn diện và chuyên sâu cho khách hàng và hưởng ứng thông điệp của Liên Hiệp Quốc “Không nhắn tin khi lái xe”.

Việc trang bị kiến thức cơ bản về phương tiện là vô cùng cần thiết. Theo kết quả Car Care Day 2014 với hơn 700 khách hàng tham gia, có khoảng 50% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 43% xe cần được chăm sóc về sơn, đến 77% ắc quy cần được vệ sinh làm sạch, 30% xe bị lỗi điện tử... Thêm vào đó, phần lớn người sử dụng xe ô tô khá lúng túng khi phải xử lý các sự cố xảy ra với xe khi đang lưu thông trên đường. Chính vì vậy, một khi đã hiểu rõ phương tiện mình đang điều khiển, người sử dụng ô tô có thể tự tin đằng sau tay lái, góp phần lái xe an toàn hơn, văn minh và thân thiện hơn.

Car Care Day 2015 Ngày hội chăm sóc xe 2015-02

Chương trình năm nay dự kiến sẽ thu hút được trên 800 xe với 1.600 khách hàng là chủ xe tham gia. Các xe tham gia chương trình sẽ được Bridgestone chăm sóc và tư vấn về lốp, được BVOT kiểm tra scan lỗi và nhận được các tư vấn khác từ hãng dầu nhờn Shell, Ắc-quy GS, hãng xe BMW, phim chống nóng 3M, hãng linh kiẹn và phụ tùng Bosch và nhà bảo hiểm Liberty.

Quy trình chăm sóc và tư vấn thông tin cho mỗi xe kéo dài 65 phút, gồm 8 bước:

1. Rửa xe

2. Kiểm tra, chăm sóc lốp xe và tư vấn an toàn khi sử dụng lốp

3. Scan lỗi và thay nước làm mát, nước rửa kính

4. Kiểm tra, chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc quy

5. Chăm sóc bảo dưỡng nội ngoại thất

6. Kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt

7. Kiểm tra, chăm sóc lọc gió, còi, cần gạt mưa

8. Tư vấn cách xử lý khi gặp sự cố trên đường.

Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết: “Việc tăng thời lượng và mở rộng quy trình giúp những xe tham dự được chăm sóc toàn diện, tỉ mỉ với sự hỗ trợ chuyên sâu ở từng công đoạn được thực hiện bởi các thương hiệu hàng đầu. Đây là một trong những nỗ lực của Bridgestone để đem đến thêm nhiều hơn những lợi ích và kiến thức thực tế đến cho khách hàng tham gia chương trình.” 

Không nhắn tin khi lái xe

Car Care Day 2015 Ngày hội chăm sóc xe 2015-01

Ông Hiroyuki Saito - TGĐ Bridgestone Viet Nam              Ong Tran Hong Ninh - TGĐ Benh Vien OTo 

Trong một nghiên cứu của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng xảy ra tai nạn giao thông lên 23 lần. Đây cũng là lý do hàng đầu dễn đến sự mất tập trung - nguyên nhân của 65% số vụ tai nạn.

Theo Opera, Việt Nam nằm trong top “4P” (4 cường quốc) sử dụng smartphone ở châu Á, với tỷ lệ sử dụng smartphone tăng mạnh 545% kể từ năm 2013, trong đó đa số là thanh niên với 50% người sử dụng dưới 19 tuổi. Theo Ông Trần Hồng Ninh, Giám đốc Bệnh Viện Ô Tô, tại Car Care Day 2014 có đến hơn 31% khách hàng tham gia thừa nhận là có nhắn tin khi lái xe. Sự bùng nổ về nhu cầu sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam và thói quen sử dụng điện thoại của người dân lại đang có nhiều bất cập, nhất là khi đang tham gia lưu thông trên đường.

“Việc nhắn tin khi lái xe là đi ngược lại bản chất an toàn của giao thông, đe dọa tính mạng của mình và những người xung quanh. Chúng tôi mong muốn cộng đồng sử dụng ô tô tại Việt Nam cùng hưởng ứng và cam kết không nhắn tin khi đang lái xe, nhằm xây dựng một cộng đồng giao thông Việt Nam an toàn và văn minh hơn. Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt luôn mong muốn đặt sự an toàn lên ưu tiên hàng đầu.” Ông Ninh cho biết.

Chính vì vậy Car Care Day năm nay cũng là lời kêu gọi xây dựng ý thức “Không nhắn tin khi lái xe” cho cộng đồng ô tô Việt khi tham gia giao thông và được UNESCO và UBAT Giao thông Quốc gia ủng hộ. Ông Saito chia sẻ thêm: “Không nhắn tin khi lái xe cũng thể hiện được ý thức trách nghiệm của người cầm lái văn minh - một trong những yếu tố cốt lõi của chiến dịch ‘Phong thái xe sang’ mà Bridgestone đã thực hiện trong thời gian gần đây.”