Ảnh thực tế "xế lạ" Kia Ray tại Hà Nội

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau 1 tháng chờ đợi, cuối cùng mẫu xe có kiểu dáng lạ mắt Kia Ray đã chính thức xuất hiện tại một showroom nhập khẩu ô tô tại Hà Nội.

Kia Ray là một mẫu xe có kiểu dáng khá "kỳ lạ", vuông vức, nhỏ gọn và hầu như chẳng giống mẫu xe thông thường nào, nên sẽ không sai nếu gọi chiếc xe này là một "xế hộp" thật sự. Vì thiết kế của Kia Ray nhận được nhiều hưởng ứng từ khách hàng Nhật Bản nên sản phẩm này chủ yếu được tạo ra để tấn công thị trường xứ Hoa Anh Đào.

Nếu nhìn vào các thông số kỹ thuật, những ai thường quan tâm đến các dòng xe của Kia sẽ nhận ra nhiều điểm quen thuộc: động cơ Kappa sử dụng chung với chiếc Kia Morning 2012, dung tích 1.0 lít, công suất 78 mã lực. Động cơ này cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng khoảng 5,8 lít/100km. Ngay cả các trang thiết bị bên trong xe cũng tương đương như người anh em Kia Morning 2012 hiện đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Kia Ray sử dụng hộp số tự động.

Với kích thước 3,59 x 1,59 x 1,7 m,  Kia Ray khá nhỏ gọn. Tuy nhiên với chiều dài cơ sở khá dài 2,52 m nên không gian bên trong xe được tận dụng tối đa. Đặc biệt là xe chỉ nặng 998 kg nên khả năng tăng tốc của xe cũng rất ấn tượng. La-zăng của xe là loại mâm đúc 15 inch.

Kia Ray có cửa bên lái mở dạng bình thường trong khi đó cửa phía bên phụ lại mở dạng trượt. Cabin được thiết kế không có bậc chắn ở giữa với cần số trên bảng điều khiển trung tâm. Mỗi khi gấp ghế lại thì không gian chứa đồ có thể chứa được 2 chiếc xe đạp, tạo được sự thoáng đãng dù đây chỉ là một chiếc xe nhỏ.

Chưa rõ liệu mẫu xe này có được hưởng ứng tại Việt Nam hay không, nhưng sự xuất hiện của nó sẽ là một cơn gió lạ thu hút được không ít sự quan tâm của những người mê xe.

Phương Linh

(Ảnh: Otofun)

kynam