Alonso bỏ ngoài tai mọi chỉ trích

Sau chiến thắng đầy tranh cãi tại Hockenheim, FIA đã phạt Ferrari 100.000 USD nhưng Alonso vẫn bình thản vì không bị trừ điểm.

 

Thêm một lần nữa những tranh cãi lại nóng lên khi Fernando Alonso đã lên ngôi tại Hockenheim với sự can thiệp của Ban lãnh đạo Ferrari. Không chỉ thế, Alonso còn tỏ ra dường như chẳng có chuyện gì xảy ra khi cho biết: 
 
Mọi chiến thắng đều đặc biệt. Cảm giác thật tuyệt vời khi chiến thắng Hockenheim đặc biệt khi chúng tôi đã vượt qua được những bước cản đường đầy khó khăn của các đối thủ. Không có ai từ chối cơ hội chiến thắng cả và chúng tôi đã làm được điều bất ngờ đó là chiến thắng 1 – 2 tại đất Đức.” 
 
Hẳn bất cứ ai theo dõi F1 đều thấy rất rõ rằng, Felipe Massa đã không thể vui dù cùng với Alonso anh đã tạo nên một chiến thắng vô cùng cần thiết cho đội đua nước Ý trên con đường cạnh tranh với các đội top trên. 
 
Cũng phải nói thêm rằng, không thể phủ nhận việc Alonso đã rất cố gắng để vượt qua Vettel sau khi tay đua người Đức bị Massa vượt qua. Nhưng điều đó là chưa đủ để Alonso giành được chức vô địch tại Hockenheim nếu không có tình huống nhạy cảm đang gây ra nhiều tranh cãi đó là Massa đã nhận được tín hiệu “xin đường” mà Ban lãnh đạo Ferrari đưa ra.
 
Trước tình hình đó, đại diện Ferrari là giám đốc điều hành Ferrari Stefano Domenicali đã lên tiếng phủ nhận: 
 
"Một sự chỉ đạo từ đội đua? Không, Alonso chạy nhanh hơn lúc đó và đã vượt lên Massa. Đơn giản như vậy thôi."  
 
Không chỉ thế, nhân vật chính của rắc rối là Alonso cũng không thừa nhận đó là một chiến thắng không mấy danh giá khi khẳng định: 
 
Tôi biết chúng tôi sẽ làm được điều đặc biệt từ trước khi diễn ra chặng đua chính thức tại Đức GP vì chiếc xe của chúng tôi có đủ sức cạnh tranh với những cải tiến. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ được phong độ đó vào cuối tuần này.” 
 
Tuy nhiên, theo một số nguồn tin cho biết, Ủy ban kỷ luật của liên đoàn đua xe thế giới vẫn đang xem xét mức phạt với Ferrari.  
Ủy ban này sẽ sớm họp tiếp để cùng phán xét lại tất cả những gì đã diễn ra cuối tuần qua và không loại trừ khả năng xấu nhất xảy ra đó là thành tích của Ferrari tại Đức sẽ không được tính.
 
Theo Autopro