Ai là khách hàng đầu tiên của Tata Nano?

Admin
Chìa khóa của chiếc Nano đầu tiên đã được trao cho một người dân Ấn bình thường chứ không phải một nhân vật đặc biệt nào.


Ngày 17/7 vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt trong cuộc đời của ông Ashok Raghunath Vichare sống ở Mumbai. Người dân này đã may mắn được chọn là khách hàng đầu tiên sở hữu chiếc xe rẻ nhất hành tinh - tâm điểm chú ý không chỉ ở Ấn Độ mà cả thế giới. 

 

 Nhận chìa khóa Tata Nano là 1 trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của người dân Ấn Vinchare

Là nước đông dân thứ hai thế giới nhưng Ấn Độ chỉ đứng thứ 4 về mức tiêu thụ xe hơi ở châu Á. Trung bình cứ 1.000 người dân Ấn Độ thì chỉ có 9 người sử dụng xe hơi.

Ở quốc gia thuộc loại nghèo này, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu. Với
Nano, giấc mơ “lên đời” của người dân Ấn sẽ dễ dàng trở thành hiện thực.

Nhận chìa khóa chiếc Nano LX màu bạc từ ông Ratan N.Tata, chủ tịch hãng xe Tata, ông Vichare đã nói rất nhiều về cảm xúc vui sướng, hạnh phúc của mình. Chỉ với 100.000 rupee (2.053 USD), ông đã thực hiện được giấc mơ có một chiếc xe hơi để chuyên chở gia đình và phục vụ cho công việc của mình.

 

Cùng với ông Vichare, 2 khách hàng may mắn khác cũng nhận 2 trong 3 chiếc Nano đầu tiên.

Theo đúng kế hoạch, hãng xe lớn nhất xứ Ấn Tata sẽ chính thức tung Nano vào tháng này tại các thành phố trong nước. “Vén màn” đầu tiên tại Mumbai ngày 23/3, mẫu xe rẻ nhất thế giới đã tạo một “cơn sốt” chóng mặt. Đơn đặt hàng “ngập” đến nỗi Tata phải tiến hành một chương trình bốc thăm may mắn nhằm chọn ra 100.000 khách hàng đầu tiên được sở hữu Nano. Khách hàng phải đặt cọc trước ngày 25/4, phí đặt cọc 6 USD và tiền đặt cọc 60 USD.

 

Chiếc Nano đầu tiên đến tay khách hàng là bản LX cao cấp nhất. Trong số hơn 200.000 đơn đặt hàng Nano, có khoảng 50% đặt bản LX 

 

Tata Nano có 3 phiên bản với nhiều tùy chọn phong phú. Phiên bản tiêu chuẩn có 3 màu, nghèo nàn các trang thiết bị. Phiên bản CX có 5 màu, được lắp thêm điều hoàn nhiệt độ, hệ thống sưởi, phanh trợ lực. Phiên bản LX cao cấp nhất với nhiều thiết bị như đèn sương mù, khóa an toàn, sạc điện thoại…Bên cạnh giá “cực sốc”, mẫu xe nhỏ gọn còn ấn tượng với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình gần 5L/100 km và lượng khí thải CO2 chỉ 101 g/km.

 

Nỗi lo ngại về độ an toàn của Nano đã phần nào được giải tỏa khi mẫu xe vượt qua thành công các cuộc thử nghiệm va chạm ở Ấn Độ và đặc biệt ở châu Âu mới đây 

autovina