Agera S Hundra: chiến binh thầm lặng

Svetlikj
(Autovina) - Không đình đám như hai thương hiệu siêu xe Lamborghini và Ferrari, Koenigsegg Agera S Hundra lặng lẽ giữa triển lãm Geneva nhưng thu hút nhiều sự chú ý của dân mê xe.

Là phiên bản mới nhất của dòng Agera, mẫu S Hundra “hớp hồn” khách tham quan triển lãm năm nay với diện mạo vừa mạnh mẽ, đậm tính thể thao vừa rực rỡ, tráng lệ.

Chiếc Agera S Hundra của Koenigsegg là một mẫu xe vô cùng đặc biệt, nó đánh dấu sự kiện là sản phẩm thứ 100 của hãng xe này ra đời. Theo một số nguồn tin, Agera S Hundra được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng của một đại gia giấu tên, và là siêu xe độc đáo nhất mà Koenigsegg từng sản xuất cho đến nay.

Vật liệu sử dụng trên Konigsegg Agera S Hundra đều thuộc dạng "đắt tiền" và cao cấp nhất thế giới. Bên cạnh việc sở hữu thân hình làm từ sợi carbon, các chi tiết trên xe được thực hiện bởi bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân, dát vàng 24k, mang lại sự hài hòa giữa nét hiện đại và cổ điển.

Sức mạnh của xe không thay đổi nhiều, vẫn là động cơ V8 5,3 lít tăng áp cho sức mạnh 1.030 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Agera S là siêu xe mới nhất mà Koenigsegg sản xuất, cũng là siêu xe đầu tiên của hãng có thể đạt công suất tối đa mà không cần sử dụng loại nhiên liệu chuyên dụng hoặc nhiên liệu của xe đua.

Nội thất toát lên phong thái quý tộc với da bọc Alcantara cao cấp, các chi tiết bằng sợi carbon và vàng carat, những đường chỉ khâu màu vàng ở ghế và táp-lô.

Chỉ “ra lò” duy nhất một chiếc, siêu xe 2 chỗ dự kiến sẽ đến tay một đại gia ở Malaysia với giá khoảng 1,6 triệu USD (khoảng 33 tỷ đồng).

Hồng Ân


cuongvc