Agera R từng về VN bị... hải quan thu giữ

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiếc siêu xe Koenigsegg Agera R BLT từng xuất hiện tại Việt Nam hồi cuối tháng 9 vừa qua đã bị thu giữ bởi hải quan Trung Quốc, do có hành vi trốn thuế.

Koenigsegg Agera R BLT là một phiên bản đặc biệt của dòng siêu xe Agera R, được Koenigsegg thiết kế riêng theo đơn đặt hàng của một khách hàng Trung Quốc. Chiếc xe sở hữu nhiều tùy chọn đặc biệt, trong đó có bộ vỏ bằng sợi carbon màu xanh "độc nhất vô nhị" cùng với nội thất tràn ngập màu xanh và xám của sợi carbon.

Vào cuối tháng 9/2012, trong thời gian đang diễn ra triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2012, chiếc Agera R BLT đã "thầm lặng" xuất hiện ở Việt Nam và tạo nên một cơn sốt trong giới mê xe nước ta. Sau đó chiếc xe đã được đưa đến Trung Quốc, nhưng khi tới Trạm Giang, Quảng Đông thì bị hải quan nơi này bắt giữ.

Được biết, Agera R BLT vốn "dừng chân" ở Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất rồi mới tiếp tục hành trình về Trung Quốc, không gì khác ngoài mục đích trốn thuế. Bản thân vị khách hàng đặt mua chiếc xe này cũng đang bị cáo buộc nhiều tội trạng liên quan đến hành vi buôn lậu. Hải quan Trung Quốc sẽ còn giữ Agera R BLT cho đến khi nào người chủ của nó chịu bỏ ra số tiền thuế khoảng 2,35 triệu USD (giá sau thuế của Agera R BLT lên đến 4,7 triệu USD).

Agera R BLT được trang bị động cơ V8 5.0L tăng áp kép, công suất 960 mã lực nếu sử dụng xăng A93 và có thể lên tới 1140 mã lực khi dùng nhiên liệu sinh học E85. Với công suất 1.140 mã lực, dòng xe Agera R có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa đạt 440 km/h.

Khi còn đang ở Việt Nam, đồng hồ công-tơ-mét của Agera R BLT cho thấy nó đã đi được hơn 800km. Thông tin từ Trung Quốc cho biết hải quan cũng thu giữ một chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản "Năm của Rồng" cùng lúc với Agera R BLT.

Phương Linh

(theo CarNewsChina)

kynam