A-Class 2012 sẽ có phiên bản nâng cấp động cơ

Admin
Mẫu xe cỡ nhỏ A-Class của Mercedes đang được đồn thổi về khả năng ra mắt phiên bản ''sức mạnh'' AMG cùng với người anh em B-Class.

 Mẫu A-Class hiện nay của Mercedes-Benz

Một quan chức cũ của AMG đã từng hé lộ rằng, chi nhánh xe thể thao của Mercedes đang nghiên cứu thế tạo bản tốc độ của chiếc B-Class thế hệ mới, và nay lại có thêm thông tin từ Autocar đưa tin Mercedes cũng sẽ tung ra bản A-Class AMG mới.
 
Điều này được dự đoán sau những động thái gần đây nhất về dòng xe tốc độ M của chiếc coupe 1-Series do BMW nghiên cứu và chuẩn bị đưa vào sản xuất.

Thông tin trên càng được củng cố khi sếp mới của AMG là Ola Källenius đã xác nhận. Ông này cho biết A-Class AMG sẽ được lắp động cơ 4 xylanh tăng áp ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp.
 
Ở phiên bản mới, A-Class sẽ mạnh mẽ hơn dưới cái tên AMG.

Động cơ của xe sẽ được lắp tăng áp supercharger wave-pulse, được phát triển với sự hợp tác của công ty Thụy Sĩ Hyprex. Công suất cực đại của dòng động cơ này sẽ là vào khoảng 270 mã lực với mômen xoắn tối đa 280 lb-ft. Xe sẽ sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh thiên về bánh sau cùng hộp số li hợp kép .

Chiếc A-Class thế hệ mới của Mercedes dự kiến sẽ có thiết kế hatchback truyền thống hơn trong khi bản thể thao AMG sẽ là đối thủ cạnh tranh lí tưởng với Ford Focus RS, Volkswagen Golf R và tất nhiên là cả chiếc 1-Series M sắp tới của BMW.

Theo kế hoạch, chiếc A-Class 2012 sẽ có mặt tại triển lãm Geneva Motor Show sang năm và một năm sau đó, bản AMG mới được ra mắt.
 
Minh Châu
 

Theo Autocar