8 mẫu ô tô "ế" nhất Việt Nam tháng 3/2017

Admin
(Autovina) - Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết dưới đây là danh sách 8 mẫu xe "ế" nhất thị trường trong tháng 3/2017.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết dưới đây là danh sách 10 mẫu xe "ế" nhất thị trường trong tháng 3/2017.

1. Mazda CX-9: 0 chiếc

Dù biết CX-9 tại Việt Nam đã ngưng bán để chuẩn bị cho thế hệ mới sắp ra mắt, thống kê về lượng bán vẫn còn. Do đó đây vẫn sẽ là xe "ế" nhất tháng 3, ít nhất là trên giấy tờ.

2. Suzuki Grand Vitara: 1 chiếc

Từ mức bán được 2 chiếc trong tháng 2, đến tháng 3 vừa qua doanh số mẫu xe cũ kỹ này giảm đúng một nửa. Số hàng tồn vẫn đang được Suzuki xả bớt tương đối hiệu quả.

3. Suzuki Ertiga: 3 chiếc

Chiếc MPV đa dụng của Suzuki giảm đáng báo động khi ở thời điểm tháng 2 vẫn còn bán được những 8 chiếc.

4. Suzuki Vitara: 4 chiếc

Doanh số Vitara mức giảm 2 xe. Hiện nay trong phân khúc crossover cỡ nhỏ mới chỉ có thêm Chevrolet Trax cùng "kẻ tiên phong" Ford EcoSport, nhưng dường như người tiêu dùng đã lãng quên Vitara.

5. Suzuki Ciaz: 6 chiếc

Ciaz cũng giảm 2 xe so với tháng 2, cho thấy mẫu xe này khó cạnh tranh nổi với các đối thủ cùng phân khúc.

6. Mekong Pronto: 7 chiếc

Doanh số của Pronto trong tháng 3 vừa qua giảm đúng 1 xe so với tháng 2.

7. Toyota Land Cruiser: 10 chiếc

Nếu như tháng 2 có sự hiện diện của Land Cruiser Prado trong danh sách này thì ở tháng 3 vừa qua, "đàn anh" Land Cruiser đã thay thế. Con số bán thấp của mẫu SUV cỡ lớn là điều không quá khó hiểu khi giá xe lên đến 3,65 tỷ đồng.

8. Mekong Premio: 12 chiếc

Sau 1 tháng tạm thoát khỏi danh sách xe "ế" nhất, Premio đã trở lại vào tháng 3.