5 mẫu xe huyền thoại đi cùng James Bond

Người hùng James Bond trên màn ảnh từng gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ nhờ những mẫu xe “chuẩn không cần chỉnh” dưới đây.

 

1. 1964 Aston Martin BD5
 
 
Nói một cách đơn giản, BD5 là mẫu xe hoàn hảo dành cho chàng điệp viên 007. Là mẫu xe hiện đại sở hữu hàng loạt thiết bị đáng ngạc nhiên, thành viên nhà Aston Martin đã nhanh chóng gắn liền với “thương hiệu” James Bond. Tuyệt vời hơn, mẫu xế hộp ấn tượng này không bao giờ bị lu mờ bởi những pha hành động gay cấn của nam diễn viên Sean Connery. Đúng ra thì chính người hùng Connery mới bị khuất bóng trước BD5.
 
Một trong những lý do khiến người hâm mộ dành nhiều thiện cảm cho DB5 chính là sự xuất hiện của hàng loạt thiết bị tiên tiến trên mẫu xe này. Điển hình là loại ghế phóng thoát hiểm, súng máy, cản sau chống đạn, nắp trục bánh và biển số xoay. Thậm chí, BD5 còn được trang bị cả hệ thống định vị toàn cầu GPS mặc dù năm sinh của nó là 1965. Đây thực sự là thiết bị khá lạ lẫm vào thời điểm đó.
 
2. 1977 Lotus Esprit
 
 
Được chế tạo dành riêng cho bộ phim The Spy Who Loved Me, Lotus Esprit quả không hổ danh là một tác phẩm thiết kế khó quên trong lòng người hâm mộ. Mẫu xe này sở hữu một khả năng độc đáo do phòng thí nghiệm Q thiết kế. Không chỉ chạy nhanh trên mặt đất, Lotus Esprit còn có thể hoạt động “ngon lành” cả dưới nước.
 
Nhờ khả năng đặc biệt, Lotus có thể biến thành tàu ngầm lặn dưới những bãi thủy lôi và bắn tên lửa chống máy bay tiêm kích. Nhược điểm duy nhất đối với chiếc xe chính là bản thân bộ phim The Spy Who Loved Me. So với các bộ phim khác về James Bond, The Spy Who Loved Me bị đánh giá thấp hơn.
 
3. 1997 BMW 750iL
 
 
Sau đóng góp khá vô nghĩa của BMW Z3 trong bộ phim Goldeneye, chàng điệp viên 007 ngay lập tức thay thế một chiếc xế hộp khác cho nhiệm vụ mới. Cái tên được chọn là 1997 BMW 750iL. Với cảnh rượt đuổi đầy ngoạn mục trong bãi đỗ xe đa tầng, 750iL nhanh chóng trở thành tâm điểm của Tomorrow Never Dies.
 
Điểm đặc biệt của mẫu xe này nằm ở chỗ James Bond không ngồi sau tay lái. Thay vào đó, chàng điệp viên ngồi ở hàng ghế sau và lái xe bằng điều khiển từ xa tích hợp trong điện thoại. Không chỉ có khả năng điều khiển, chiếc điện thoại còn được dùng để kích hoạt tên lửa, ném lựu đạn phản quang từ tính, xịt hơi cay, bắn đinh sắt và cắt dây xích. Tuy nhiên, trên thực tế, không hề có loại điện thoại nào đa năng đến thế.

4. 2002 Aston Martin Vanquish
 
 
Mặc dù bộ phim Die Another Day có sự xuất hiện của 2002 Aston Martin Vanquish không được đánh giá cao nhưng bản thân chiếc xe thì vẫn gây bất ngờ cho khán giả. Trong phần phim này, có vẻ như tác giả đã cạn kiệt ý tưởng. Tương tự các bộ phim James Bond khác, 2002 Aston Martin Vanquish vẫn đi kèm những vũ khí quen thuộc như súng máy, súng gập, lốp gắn đinh, tên lửa và ghế phóng thoát hiểm.
 
Tuy nhiên, đó không phải là những thiết bị mang lại tên tuổi cho Vanquish. Điểm đặc biệt ở mẫu xe này chính là khả năng tàng hình. Nghe có vẻ khó tin nhưng khán giả cũng chẳng mấy quan tâm đến tính logic của nó. Chỉ đơn giản là vì khán giả sẽ không xem James Bond nếu bộ phim mang tính chân thực.
 
5. 1985 Aston Martin Volante
 
 
Đây chính là mẫu xe giúp đánh bóng ngoại hình điển trai của nam diễn viên Timothy Dalton khi lần đầu tiên nhận vai James Bond. Volante được trang bị rất nhiều thiết bị tinh vi như máy bắn laser tích hợp trong nắp trục bánh, cửa số chống đạn, hệ thống điều khiển vũ khí, động cơ tên lửa và nút bấm tự phá hủy. Liệu trên đời này còn mẫu xe nào tốt hơn thế nữa?
 
Phải nói rằng danh sách 5 mẫu xe huyền thoại đi cùng James Bond rất ấn tượng. Điều duy nhất khiến khán giả băn khoăn tại thời điểm này là khi nào James Bond phần mới ra đời. Lý do hoãn quay Bond 23 có liên quan đến các vấn đề tài chính. Do đó, người hâm mộ có lẽ phải chờ thêm một thời gian nữa. Rất có thể, mẫu xe tiếp theo đồng hành cùng chàng điệp viên 007 sẽ vẫn là một thành viên của gia đình Aston Martin. Tuy nhiên, chẳng ai dám chắc được điều này.
 
 Theo Autopro
autovina