5 điểm cần lưu ý cho xe phân khối lớn "ở nhà" mùa dịch

Admin
Dưới đây là những mẹo nhỏ nhưng có võ mà Quận 2 Bánh chía sẻ để bạn có thể tự tay chăm sóc những mẫu xe phân khối lớn trong thời gian ở nhà vì giãn cách.

Hà Nội nói riêng và nhiều thành phố khác nói chung vẫn đang trong quá trình thực hiện lịch giãn cách xã hội. Vì thế những mẫu xe phân khối tạm ngừng những vòng quay trên các cung đường mà nghiêm túc ở nhà thực hiện giãn cách cùng chủ nhân. Để có thể giảm thiểu những thiệt hại khi để xe đứng im một chỗ, hãy cùng Quận 2 Bánh thực hiện 5 mẹo nhỏ dưới đây.
1. Dựng xe thẳng đứng
Hãy tiến hành dựng chân chống giữa của xe lên nếu anh em chưa dựng, xe bác nào không có chân chống giữa thì nên tìm cách xoay sở nâng xe hoặc kẹp bánh cho xe. Đây là một việc làm đơn giản nhưng rất cần thiết để đảm bảo tất cả các chất lỏng trong xe như xăng nhiên liệu, dầu động cơ, vv..v... ở mức cân bằng và phù hợp nhất.


Việc dựng chân chống xe còn giảm tải áp lực lên bánh xe khi xe để yên tại chỗ quá lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng không tốt, nhiều hơn là so với sử dụng lăn bánh đi trên đường vì áp lực bị dồn vào 1 điểm trong thời gian quá dài
Đặc biệt, khi dựng xe nghiêng quá lâu, phuộc xe cũng sẽ bị ảnh hưởng dồn về 1 bên trong thời gian dài không sử dụng. Chưa kể khi để một chỗ lâu ngày, những bụi bẩn sẽ tích tụ và gây ảnh hưởng đến quá trình bảo quản, ăn mòn những lớp dưỡng của xe.
2. Đừng quên phủ bạt, bọc xe cẩn thận kĩ càng cho xe.

Nhiều khi chủ quan, cứ để xe phơi nắng gió mưa, không chăm kĩ, xe cũ mau hơn. Chính vì thế việc phủ bạt cho xe là điều cực kỳ cần thiết.
3. Hãy để ý ắc quy axit-chì trong xe rất dễ bị mất điện.

Để khắc phục tinh trạng này nên ngắt kết nối pin khi không thể sử dụng xe trong mùa giãn cách. Trong trường hợp không muốn hoặc không thể ngắt kết nối pin, bạn hãy đảm bảo xe phải được khởi động khoảng 4 đến 5 ngày một lần, mỗi lần khoảng 10 đến 20 phút.
4. Do It Yourself

Do It Yourself là cụm từ nhằm chỉ những phần việc mà chúng ta có thể tự làm tự giải quyết trong khả năng của bản thân mình, mày mò tự xử lí và làm tốt nhất những j mình có thể làm. Những bộ phận có thể Do It Yourself (DIF) bao gồm: thay thế dễ dàng với những Tools, đồ nghề cơ bản cho những chiếc xe phổ thông ( Ắc Quy, Dầu Máy, Nước Mát, Lọc Gió, Bugi,... bôi trơn các bộ phận xích, giảm xóc, bàn để chân, ổ khoá, côn và phanh, chú ý các chốt vặn đúng cách
5. Chú ý hơi lốp và làm sạch xe

Chú ý hơi lốp

Điều cuối cùng trong chuỗi series 5 điều muốn nhắc anh em biker trong giai đoạn giãn cách siêu dài siêu lâu này chính là để ý hơi lốp. Khi để xe một chỗ thời gian dài sẽ làm bánh xe bị xẹp nên luôn chú ý kiểm tra và bơm lốp, cũng như thỉnh thoảng dắt xe ra vào thay đổi vị trí tiếp xúc của bánh xe, tránh trọng lượng cả xe dồn vào 1 vị trí cố định trong thời gian dài.
Rửa xe thường xuyên nếu có điều kiện và thời gian, hoặc thỉnh thoảng cũng được. Xe sẽ luôn trông như mới và sạch sẽ, khiến cho chúng ra cảm thấy bõ công sức bỏ ra và giữ được màu sơn, chrome cùng những chi tiết đặc biệt luôn ở trạng thái tốt nhất.

Rửa xe thường xuyên khi có điều kiện

Cuối cùng, hãy giữ cho mình tâm thế thoải mái để cùng vượt qua đại dịch. Khi lịch giãn cách kết thúc, hãy mang ngay xế yêu của mình tới Quận 2 Bánh, số 8 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội dể được chăm sóc một cách tỉ mỉ, chuyên nghiệp nhất.