2013 Dodge Dart: Civic và Corolla hãy dè chừng

Svetlanauhn
(Autovina) - Dodge Dart 2013 đã đánh dấu sự trở lại của thương hiệu xe cơ bắp Mỹ trong một phong cách nhỏ nhắn và tân thời hơn.

Mẫu sedan tầm trung hoàn toàn mới này chính là "con át chủ bài" của Dodge nhằm giành lại thị phần trước các đối thủ "dữ dằn" như Chevy Cruze, Ford Focus, Toyota Corolla hay Honda Civic ở Mỹ. Mang "trọng trách" lớn lao, thế nên chẳng có gì lạ khi Dodge Dart 2013 được chia ra làm tới 5 phiên bản với các tùy chọn khác nhau để phù hợp với thật nhiều dạng nhu cầu từ khách hàng.

Ở mức cơ bản nhất là Dart SE với động cơ 4 xy lanh 'Tigershark' 2.0L có công suất 160 mã lực và hộp số sàn 6 cấp. Các trang bị bao gồm 10 túi khí, nội thất bọc vải denim, cửa sổ điện, đèn pha gương cầu, đèn hậu LED và đầu đọc đĩa... CD, quả đúng là "cơ bản". Nhưng với mức giá chỉ 15.995 USD, Dart SE có thể sẽ có cách lấy bớt khách hàng từ Civic (15.955 USD) và Corolla (16.130 USD).

Bỏ ra thêm 2.000 USD nữa, khách hàng sẽ có được chiếc Dart SXT. Sự bổ sung đáng giá nhất của phiên bản này nằm ở... hệ thống điều hòa nhiệt độ, bên cạnh la-zăng hợp kim 17 inch, khóa cửa điện, hàng ghế sau tách làm 2, hệ thống bảo mật và hệ thống âm thanh được nâng cấp.

Cao cấp hơn là bản Rallye, giá 18.995 USD, có động cơ tăng áp 1.4L với mô-men xoắn cực đại lớn, dành cho những ai máu mê chút tốc độ.

Đến bản Limited 19.995 USD, xe sẽ có thêm màn hình giải trí 7 inch, đèn sương mù, lưới tản nhiệt trước cải tiến kèm theo tùy chọn ghế bọc da.

Và cuối cùng là bản R/T giá 22.495 USD, được trang bị động cơ 'Tigershark' 2.4L công suất 184 mã lực, hộp số 6 cấp tùy chọn giữa sàn và tự động. So với bản Limited, R/T vượt trội ở la-zăng 18 inch, hệ thống treo thể thao, ống xả kép, da bọc nội thất cao cấp hơn và vô-lăng sưởi ấm.

Có thể đọc đến đây, nhiều người sẽ nghĩ rằng phải bỏ ra nhiều hơn con số 15.995 USD ban đầu mới có được một chiếc xe tạm gọi là ra hồn, thế thì Civic và Corolla sao phải dè chừng? Vậy thì xin được lưu ý rằng Dodge Dart 2013 chỉ tập trung chủ yếu vào thị trường Mỹ, mà ở đây nhiều khi khách hàng lại chuộng đồ nội hơn đồ ngoại nhập Nhật Bản, chưa kể kinh tế đang thời buổi khó khăn nên chi tiêu càng phải thắt chặt nữa. Dân Mỹ cũng tính toán chi li khi mua xe lắm!

Dodge Dart 2013 sẽ chính thức được tung ra thị trường trong tháng 6 tới.

Phương Linh

kynam