2010:Toyota là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới

Svetlikj
Mặc dù phải thu hồi xe với số lượng lớn kỷ lục hồi đầu năm nay do lỗi liên quan tới chân ga nhưng trong năm 2010, Toyota vẫn tiếp tục là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất trên thế giới

General Motors (GM) hay Volkswagen vẫn chưa thể vượt qua hãng xe tới từ Nhật Bản này. Theo số liệu từ Bloomberg, doanh số bán ra trong năm 2010 vừa rồi của Toyota (bao gồm cả thương hiệu Lexus, Daihatsu Motor và Hino Motors) đạt 8,42 triệu xe, đạt mức tăng trưởng 8%. Tính riêng tại thị trường Mỹ, do hảnh hưởng của đợt thu hồi xe nên doanh số bán ra của Toyota đã giảm 0,4% đạt 1,76 triệu xe trong năm 2010.

Xếp ngay sau Toyota về doanh số bán trong năm vừa rồi là GM với 8,39 triệu xe. Nếu tính về mức tăng trưởng thì GM đã hơn Toyota khi hãng xe Mỹ này đạt mức tăng 12%, nhiều hơn 4% so với Toyota. Khoảng cách bám đuổi giữa hai kình địch trong năm 2010 là không lớn, GM chỉ bán ra ít hơn Toyota vỏn vẹn 30 ngàn xe và nếu may mắn hơn thì GM đã có thể chiếm vị trí số 1 từ tay Toyota. Không những thế, tại thị trường Trung Quốc, GM cũng có mức tăng trưởng mạnh hơn Toyota, họ đạt mức tăng 29% trong khi con số này với Toyota chỉ là 19%.

Trong khi Toyota và GM chia sẻ hai vị trí dẫn đầu thì nhà sản xuất Volkswagen về đích ở vị trí thứ 3 với 7,14 triệu xe được tiêu thụ. Volkswagen hy vọng trong năm 2011 này họ sẽ đạt mức tăng trưởng là 5% trong khi Toyota kỳ vọng bán ra được khoảng 8,6 triệu xe trên phạm vi toàn cầu.
 

 

Hồng Ân

Theo Bloomberg
 

cuongvc