2008 Ronn Motor Scorpion – Thử nghiệm cho tương lai

Admin
Ronn Motor – một hãng chế tạo động cơ ở Texas, Mỹ đã thử nghiệm một loại động cơ mới trên chiếc xe thể thao Scorpion sử dụng nhiên liệu kết hợp hydro và xăng.

Tiết kiệm nhiên liệu chính là bài toán có thể đem đến thành công cho các hãng chế tạo xe hơi trong tương lai khi mà giá nhiên liệu đang ngày càng leo thang. Vì vậy việc nghiên cứu ứng dụng những công nghệ mới nhằm giảm nhiên liệu tiêu hao đang là cuộc đua rất quyết liệt. Hãng Ronn Motor đã công bố một chiếc xe mới với những bước đột phá, theo công bố của hãng này thì chiếc Scorpion chạy được 17km chỉ với 1 lít nhiên liệu. Loại nhiên liệu mà xe sử dụng là hỗn hợp của hydro và xăng với tỷ lệ tương ứng 40% và 60%.

Sử dụng động cơ V6 có dung tích xi-lanh 3,5 lít, chiếc xe có công suất lên tới 450 mã lực, công xuất này rất ấn tượng nếu nhìn vào lượng nhiên liệu tiêu thụ. Những thử nghiệm ban đầu mà Ronn Motor thực hiện cho thấy chiếc xe đạt tới tốc độ 100km/h trong chỉ 3,5 giây và tốc độ tối đa 320km/h.

Không chỉ thu hút bởi công nghệ mới, Scorpion còn gây ấn tượng mạnh mẽ về thiết kế. Những đường cong gợi cảm và sự mượt mà trong từng đường nét đã tạo cho chiếc xe một sự lôi cuốn thực sự. Nếu bạn đã từng xem bộ phim Cars - Vương quốc xe hơi, bạn sẽ nhận ra chiếc Scorpion có những nét giống với chiếc McQueen đến kỳ lạ, một hốc hút gió chạy dài từ trái qua phải giống như chiếc “miệng cười” của McQueen – Tia chớp, ngay cả cặp đèn pha cũng gợi nhớ đến “cặp mắt” rất sáng của McQueen. Nắp ca-pô với những khe hở để làm mát động cơ, hốc hút gió làm mát má phanh… và điều đó như muốn khẳng định sức nhanh và mạnh của Scorpion. Phía sau xe ấn tượng với một cánh gió lớn mềm mại, những chiếc đèn tín hiệu mang đúng phong cách của những chiếc đèn pha, bốn ống pô tròn mạ crôm sáng bóng… bên cạnh đó chiếc xe còn có một bộ la-zăng thể thao năm chấu.

Hãng Ronn Motor sẽ chỉ sản xuất 200 chiếc Scorpion và để sở hữu chiếc xe độc đáo này người tiêu dùng sẽ phải chi một khoản không hề nhỏ 150.000USD.

McQueen – Tia chớp, chiếc xe trong Cars – Vương quốc xe hơi

  • Ngọc Sơn
autovina