20 tác phẩm "xe độ" độc đáo nhất thế giới!

Svetldtu
20 chiếc xe được coi là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất thế giới.

 

 The Phantom

W.Burge thu hút được khá nhiều ánh mắt ngưỡng mộ dành cho chiếc xe của mình trên đường đi. Sở dĩ như vậy là bởi nó không hề giống với bất cứ chiếc xe nào mà bạn đã từng thấy.

Mark, một nhà điêu khắc đã sáng tạo ra chiếc "The Phantom" The Lizard ", cả hai chiếc xe đều từng được trưng bày vài lần  tại Burning Man.

Mobile Muffins

Chiếc xe điện cupcake này còn được biết đến như một Mobile Muffins xuất hiện trong đoạn video thú vị có tên “Cupcake Cutthroats " trên kênh Boing BoingTV ….

Carthedral

Carthedral là dự án vô cùng chi tiết của Rebecca Caldwell, nó khởi nguồn từ một chiếc xe tang Cadillac 1971, được lắp thêm 2 cánh đuôi cứng của chiếc Cadillac 1959.

1 chiếc VW Beetle được hàn phía trên, cùng với lớp vỏ bằng kim loại và sợi thủy tinh. Rebecca gọi Carthedral "một nhà thờ Gothic hoàn hảo với trụ tường, cửa sổ kính màu, và tượng đầu thú".

Baron Margo’s Rocket Car

Chú nhân của chiếc xe độc nhất vô nhị -Baron Margo là một công nhân luyện kim ở LA.

Khi ông lái chiếc xe này đi quanh thị trấn, những người qua đường đều ngạc nhiên thốt lên: "Cái gì vậy?" . Đáp lại, Baron Margo kiêu hãnh :"Chỉ là 1 chiếc tên lửa hàng ngày mà thôi!"

The Dream Car 123

Chiếc Dream Car có thể bay thẳng như trong một bộ phim năm 1960 liên quan đến người ngoài hành tinh, nhưng nó thực sự là công nghệ cao hơn bạn tưởng.

Tạo bởi nhà phát minh Greg Zanis, nó có thể hoạt động với 80 đôi pin, có bốn động cơ và có thể đạt tốc độ 45mph. Nó có thể chạy 200 dặm sau 1 lần sạc, và phải mất khoảng bốn giờ để sạc pin.

Điểm đặc biệt là chiếc xe sử dụng năng lượng tái tạo.

Opera to Go

Chiếc xe độc đáo này là sản phẩm của nhóm nghệ sĩ nhà hát Houston có tên Opera Go!

Giành vị trí đầu tiên tại 2008 Annual Houston Art Car Parade. Opera to Go! với hình ảnh một ca sĩ opera ngồi bên trong miệng của một phù điêu người phụ nữ rất lớn.

Khó có thể nhận ra đây là 1 chiếc xe ô tô, nếu như bạn quan sát kỹ một chút thì mới có thể nhận thấy các lốp xe lộ ra ở bên dưới và gương chiếu hậu lộ ra ở hai bên má của bức phù điêu

Jawa Sandcrawler Star Wars Art Car

Chiếc Jawa Sandcrawler được chế tạo bởi JP và Dave tại Gigsville, một nhóm tổ chức cắm trại Burning Man có trụ sở tại miền Nam California.

Đối với những người ngoại đạo, nó giống như chiếc xe mà Jawas lái trên hành tinh Tatooine trong bộ phim "Star Wars".

Đây được cho là chiếc xe nổi bật nhất tại Burning Man năm 2006

The Jet Car

Chiếc Jet Car được thiết kế và chế tạo bởi Jim Robertson -1 chuyên gia về chế tạo và lắp ráp.

Jim đã độ chiếc Honda thành UFO bằng cách hàn nối các góc khung sắt với nhau, đồng thời gắn các tấm thép và các bộ phận khác vào với nhau.

Chiếc Jet Car này đã mang về nhiều giải thưởng và được trưng bày trong Houston Art Car Museum and the Space Center in Houston trong 1 cuộc triển lãm mang tên: “Roswell: The Alien Invasion”

Mirror Image

Dennis Clay là giám đốc kĩ thuật của một nhà hát múa rối.

Chiếc xe do ông sáng chế được coi là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tựa như tấm gương phản chiếu hình ảnh chiếc VW Beetle.

Ripper the Friendly Shark by Tom Kennedy

Friendly Shark là chiếc xe nghệ thuật đầu tiên của Tom Kennedy độ lại từ chiếc Nissan Sentra 1982.

Tom cho biết: "Đam mê lớn nhất của tôi là biến ý tưởng thành hiện thực" và anh cảm thấy khá hài lòng với chiếc xế độ của mình.

Neverwas Haul

Chiếc Neverwas Haul được hình thành từ 75% nguyên vật liệu tái chế, được chế trên cơ sở của một chiếc rơ móc 5 bánh, có chiều dài là 7,3 m, cao 7,3 m và rộng 3,7m.

Với chiếc xe này, nhóm thiết kế của Haul Neverwas hy vọng có thể tái hiện lại phong cách Jules Verne.

Splinter & Little Splinter

Isaac Cohen – 1 nhà điêu khắc gỗ đã sáng tạo ra bộ đôi chiếc Splinter và Little Splinter sau hàng nghìn giờ tỉ mỉ giờ tạo dáng, đánh bóng và chà sáp các tấm gỗ. Các hình dạng của nó rất độc đáo, giống như thuyền lật ngược, những đường cong mềm mại và tinh tế của chiếc xe làm bằng gỗ này đã chứng tỏ được tay nghề điêu luyện của Isaac.

The Camera Van

Chiếc xe thuộc sở hữu của Harrod Blank - một nhiếp ảnh gia.

Được trang trí bởi hàng trăm chiếc camera đủ loại và kích cỡ khác nhau, chiếc Camera Van đã thoả mãn giấc mơ của nhà nhiếp ảnh này: "gắn máy ảnh lên chiếc xe của mình để có thể lái xe trên đường chụp ảnh những người dân trên phố".

Mặt trước của xe được gắn hàng loạt máy ảnh Polaroid khác nhau. với 4 màn hình 32 màu ở phía sườn bên của xe.

The Sunflower Car

Chiếc Sunflower được tạo ra bởi Tim Young - Nhà điêu khắc và đồng sáng lập của Sacred Heart Studio có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các cửa sổ, mái hiên và công nghiệp đóng tàu

Evil” Art Car

Chiếc xe “Quỷ 2 mặt” xuất hiện tại Burning Man năm 2006.

Chiếc xe dường như là sự kết hợp của ba chiếc xe golf cùng một cái đầu điêu khắc khổng lồ, đám bọt tua rua giống như tóc và phần đuôi là chiếc chong chóng khá lớn.

The Duke by Rick McKinney

Nhà văn Rick McKinney đã sáng tạo ra một trong những chiếc xe kỳ quái nhất mà bạn chưa từng thấy, với hàng ngàn vật dụng ngẫu nhiên được gắn lên chiếc xe mà chẳng cần lý do hay sự sắp đặt nào cả.

Nếu bạn quan sát kỹ hơn 1 chút sẽ thấy những con búp bê, trái cây nhựa, các phím máy đánh chữ, gạc, xương động vật, các bảng mạch, graffiti (bao gồm cả các ký tự của Weird Al Yankovich) và các vật trang trí khác của chiếc Công tước” được sưu tập trên toàn quốc từ những nơi mà nó đi qua.

Maid Marian Cat Car


 

Marian Goodell cho ra đời chiếc Cat Car năm 2005 để tham gia lễ hội Burning Man.

The California Fantasy Van

California Fantasy Van được độ lại từ chiếc Panel Van 1975 của GMC được Ernie Steingold - một thợ sửa máy hút bụi.

Ernie đã dành hơn 10 năm để trang trí hơn 5.000 vật dụng bằng đồng thau và tiền xu lên chiếc xe này.

Hiện, chiếc xe đang được trưng bày tại Bảo tàng Automotive Peterson ở Los Angeles

Circuit Board Car

Đây chắc chắn là chiếc xe của 1 dân nghiền máy tính!

Nó được trang trí bằng hàng nghìn bảng mạch điện. Hiện vẫn chưa rõ, ai là chủ sở hữu của chiếc xe này.

The Phone Car

Xe “điện thoại” được chế tạo bởi Dave huntress.

Được cấu thành từ các tấm nhôm, hàn lại với nhau và định hình khung khiến người ta có cảm giác chiếc xe giống như được đúc từ 1 khuôn nhựa.

Phía mặt ngoài có mầu đen được làm từ kính, cho phép lái xe có thể quan sát xung quanh, công suất của nó có thể lên tới 80km/h.

Chiếc xe xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1983 tại hội chợ triển lãm thương mại.  

                                                                                                                                    Xe

(Theo Weburbanist)

Tú Xe