10 mẫu xe ấn tượng nhất Geneva 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Hôm nay 17/03, triển lãm ô tô Geneva 2013 sẽ chính thức khép lại. Đây được xem là một kỳ triển lãm thành công khi nhiều mẫu xe hấp dẫn đã ra mắt trước công chúng.

1. Lamborghini Veneno

Những mẫu siêu xe mang thương hiệu Lamborghini luôn thu hút nhờ kiểu dáng độc đáo, đậm nét cá tính và động cơ khỏe khoắn. Mẫu xe mới nhất của hãng, Veneno, tuy chỉ được sản xuất 3 chiếc duy nhất (cùng 1 mẫu thử dùng để trưng bày) nhưng vẫn xứng danh "tuyệt phẩm" nhờ hội tủ đủ mọi tiêu chí trên.

Tuy thiết kế dựa chủ yếu vào Aventador LP700-4, nhưng Veneno sở hữu phần bodykit hoàn toàn khác biệt và phần nội thất mang âm hưởng của các loại xe dành cho đường đua. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V12 6,5 lít công suất 740 mã lực (mạnh hơn động cơ 700 mã lực của Aventador) và cho phép xe đạt tốc độ tối đa 354 km/h.

2. Rolls-Royce Wraith



Wraith là tên gọi được Rolls-Royce tái sử dụng cho mẫu coupe mới nhất của hãng. Đây chính là mẫu xe Rolls-Royce nhanh và mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại nhờ sử dụng động cơ 12 xy lanh 6,6 lít tăng áp kép, công suất 624 mã lực.

Không chỉ mạnh mẽ, Wraith còn tỏ ra quyến rũ theo phong cách thể thao, điều mà những dòng xe Rolls-Royce trước đây không thể hiện được, do vốn chỉ dành cho giới "quý tộc". Tuy vậy, nét sang trọng vẫn được giữ nguyên, đặc biệt bên trong nội thất với hàng vô số các chi tiết làm từ vật liệu đắt tiền.

3. Bentley Flying Spur



Song song với việc lược bỏ đi chữ "Continental" quen thuộc trong phần tên, Flying Spur sở hữu kiểu dáng tươi mới, ít đường cong hơn trước và tạo nên ấn tượng cứng cáp, mạnh mẽ hơn.

Theo Bentley, Flying Spur là "mẫu xe 4 cửa mạnh mẽ nhất" mà hãng từng sản xuất. Điều này được củng cố với động cơ W12 6.0 lít, tăng áp kép công suất 616 mã lực, đủ để xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây, mạnh mẽ hơn hẳn so với phiên bản cũ.

4. Ferrari LaFerrari



Được tạo ra để thay thế huyền thoại Enzo, chiếc LaFerrari sở hữu sức mạnh lên đến 949 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất dưới 3 giây, không hề thua kém Bugatti Veyron. Điều này lý giải vì sao xe rất được các tín đồ trông đợi trước ngày ra mắt.

LaFerrari sử dụng hệ truyền động hybrid với một mô-tơ điện thân thiện với môi trường bên cạnh động cơ xăng truyền thống. Kiểu dáng xe cũng được đánh giá cao bởi phong cách hiện đại trên nền tảng những đường nét 'Ferrari' thân thuộc. Xe chỉ được sản xuất giới hạn 499 chiếc.

5. McLaren P1



Cũng như LaFerrari, P1 là một chiếc siêu xe hybrid xăng-điện, cũng có sức mạnh "hàng khủng" hơn 900 mã lực và cũng chỉ mất chưa đến 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Tuy nhiên tất cả những sự tương đồng đều dừng lại ở đó, bởi lẽ P1 là sản phẩm của McLaren, hãng sản xuất luôn trung thành với phong cách đường đua.

P1 nổi bật không chỉ bởi ngoại hình được phối màu vàng-đen cuốn hút, mà còn nhờ hệ thống khung sườn được làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ, cải thiện đáng kể tính khí động học và hiệu năng vận hành của xe. Đáng nói là chỉ 375 người may mắn nhất mới được sở hữu những mẫu siêu xe này.

6. Koenigsegg Agera S Hundra



Chiếc Agera S Hundra của Koenigsegg là một mẫu xe vô cùng độc đáo, nó đánh dấu sự kiện là sản phẩm thứ 100 của hãng xe này ra đời. Bên cạnh việc sở hữu thân hình làm từ sợi carbon, các chi tiết trên xe được thực hiện bởi bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân và đặc biệt nhất là được dát vàng 24k.

Sức mạnh của xe không thay đổi nhiều, vẫn là động cơ V8 5,3 lít tăng áp cho sức mạnh 1.030 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Nhưng như thế có lẽ vẫn là quá đủ với một đại gia ở Malaysia, người duy nhất trên thế giới có vinh dự sở hữu, siêu xe 2 cửa có giá khoảng 1,6 triệu USD (33 tỷ đồng) này.

7. Audi RS6 Avant



Mang trên mình nhãn "RS", mẫu xe này tượng trưng cho sức mạnh và tốc độ, kết hợp cùng sự tiện dụng thích hợp cho nhu cầu di chuyển hàng ngày nhờ thiết kế kiểu wagon 5 cửa. Động cơ twin-turbo 4.0L V8, công suất 560 mã lực là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Audi RS6 Avant không chỉ vượt trội hơn phiên bản thông thường ở ngoại thất và động cơ, mà không gian cabin của xe cũng được nâng lên tầm cao hơn với chất liệu cao cấp cùng các chi tiết high-end. Một mẫu xe gia đình có thể chiều lòng tất cả mọi thành viên, thật lý tưởng!

8. Honda Civic Wagon



Những mẫu xe wagon chưa bao giờ được đánh giá là có vẻ bề ngoài thu hút. Tuy nhiên định kiến đó không thể áp dụng với Civic Wagon, đơn giản vì mẫu concept của Honda quá quyến rũ với những đường nét mềm mại và hiện đại.

Trong tương lai gần, Honda sẽ sớm cho ra mắt phiên bản hoàn thiện của Civic Wagon, đồng thời hứa hẹn rằng xe sẽ không mấy thay đổi so với bản concept này. Động cơ diesel 1,6 lít thế hệ mới cung cấp sức mạnh vừa đủ cho xe. Chỉ đáng tiếc rằng Honda không có kế hoạch bán Civic Wagon ở nơi nào khác ngoài châu Âu.

9. Renault Captur



Lặng lẽ giữa một "rừng" siêu xe và xe sang đẳng cấp ở Geneva 2013 là mẫu SUV cỡ nhỏ Renault Captur. Tuy nhiên, bỏ qua mẫu xe này là một sai lầm, bởi Captur hoàn toàn có khả năng trở thành sản phẩm chiến lược của Renault thời gian tới.

Ngoại hình của Captur gây ấn tượng tốt nhờ sự phối hợp giữa 3 màu trắng, da cam và đen của các thành phần trên xe, tạo nên tính thể thao, trẻ trung và năng động. Nhiều quan khách tại triển lãm thậm chí còn đánh giá cao Captur hơn A45 AMG của Mercedes-Benz, chừng đó đủ nói lên tất cả!

10. Toyota i-ROAD



i-ROAD là một sự kết hợp giữa sự nhỏ gọn và tính cơ động của xe máy, với hệ thống điều khiển cùng các yếu tố an toàn của ô tô. Điều khiển bằng vô-lăng, đủ chỗ ngồi cho 2 người và vận hành chỉ bằng năng lượng điện, đây được xem như nỗ lực của Toyota trong việc "cách mạng hóa" phương tiện di chuyển cá nhân.

Chiếc xe 3 bánh này tuy mới ở dạng concept nhưng đã có hẳn một phiên bản vận hành bình thường tại Geneva 2013, đủ cho chúng ta biết rằng một tương lai "tràn ngập" những phương tiện dạng này không còn quá xa vời.

Nguyễn Nam

kynam