10 mẫu đồng hồ “đỉnh” nhất cho dân ghiền xế hộp

Admin
Được thiết kế theo phong cách xe hơi, 10 mẫu đồng hồ do Topspeed bình chọn xứng đáng là bạn đồng hành lý tưởng cho những ai đam mê xế hộp.
Rolex Oyster Professional Cosmograph Daytona
 

Mẫu đồng hồ đầu tiên phải kể đến chính là sản phẩm của nhãn hiệu nổi tiếng Rolex. Có thể nói, Rolex chính là “ông vua” của thị trường đồng hồ. Không chỉ khuấy đảo thị trường đồng hồ, Rolex còn tham gia cả lĩnh vực đua xe khi tài trợ cho đường đua Daytona International Speedway và giải 24 hour. Đó là lý do vì sao hãng đồng hồ đình đám của Thụy Sỹ đã khai sinh ra mẫu đồng hồ mang tên Oyster Professional Cosmograph Daytona.

Chỉ cần nhìn thấy bóng dáng Oyster Professional Cosmograph Daytona trên cổ tay những tay đua huyền thoại như Jakie Stewart và Roger Penske, mọi người có thể nhận ra mức độ được yêu thích của mẫu đồng hồ Thụy Sỹ. Tất nhiên, đi kèm với Oyster Professional Cosmograph Daytona là giá bán khá cao, khoảng 8.000 USD.

Breitling dành cho chủ xe Bentley
 

Từ lâu nay, hãng đồng hồ Thụy Sỹ Breitling và nhãn hiệu xế hộp Anh quốc Bentley đã trở thành đối tác “ruột” của nhau khi cùng nổi tiếng nhờ những sản phẩm tinh xảo, chính xác và chất lượng cao. Trên thị trường, có khá nhiều mẫu đồng hồ Breitling được thiết kế dành riêng cho dòng xe Bentley như Flying B và GT. Chỉ có điều, hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi mua những chiếc đồng hồ Breitling vì kích cỡ của chúng khá đồ sộ, không phù hợp với những ai sở hữu cổ tay nhỏ. Tương tự Daytona, đồng hồ Breitling thiết kế theo xe Bentley đi kèm giá bán không hề “mềm”.

Panerai Ferrari
 
 
Sau khi rời bỏ Girard-Perregaux, hãng Ferrari đã chuyển sang hợp tác với nhãn hiệu đồng hồ Officine Panerai. Tuy mối lương duyên chuẩn bị kết thúc nhưng hai nhãn hiệu đã kịp cùng nhau khai sinh nhiều mẫu đồng hồ đẹp mã và đắt tiền như California, GMT, GranTurismo và Scuderia. Giá bán khởi điểm dành cho những chiếc đồng hồ này dao động xung quanh con số 5.000 USD.
 
Jaeger Lecoultre dành cho chủ xe Aston Martin
 

Jaeger Lecoultre là một nhãn hiệu sản xuất đồng hồ “lão làng” trên thị trường với lịch sử 175 năm. Để đánh dấu thời điểm bắt đầu hợp tác với Aston Martin, năm 2004 hãng Jaeger Lecoultre đã trình làng mẫu đồng hồ AMVOX1. Tương tự Breitling và Bentley, Aston Martin chọn Jaeger Lecoultre làm đối tác cho mình vì cùng khai sinh những sản phẩm tinh xảo về thiết kế. So với các sản phẩm kể trên, đồng hồ Jaeger Lecoultre Aston Martin đắt hơn một chút với giá bán khoảng 12.000 USD.

Chanel J12 Superleggera

 
Nếu nhìn tên, nhiều người sẽ đoán đây là mẫu đồng hồ dành cho mẫu siêu xe Lamborghini Superleggera. Tuy nhiên, trên thực tế không phải như vậy. Là một mẫu đồng hồ thiết kế theo phong cách xế hộp, Chanel J12 Superleggera được cấu tạo từ gốm, loại chất liệu vốn đang được sử dụng trong làng đua xe thể thao. Kết hợp 2 màu đen-bạc và sở hữu trọng lượng nhẹ nên Chanel J12 mới lấy tên là Superleggera.

TAG Heuer Carrera

 
Mẫu đồng hồ “ruột” của 2 tay đua Lewis Hamilton và Jenson Button là Tag Carrera. Mặc dù sở hữu cái tên gợi liên tưởng đến nhãn hiệu Porsche nhưng Tag Heuer Carrera không hề “dính dáng” gì đến hãng xe Đức. Thực chất, trong tiếng Tây Ban Nha, từ “Carrera” có nghĩa là “đua”. Là một nhãn hiệu có tham gia làng đua xe thể thao, hãng Tag đã quyết định chọn từ Carrera để đặt tên cho mẫu đồng hồ của mình.

Parmigiani Fleurier Bugatti 370

 
Là sản phẩm kết hợp giữa hai hãng Parmigiani Fleurier và Bugatti, mẫu đồng hồ Parmigiani Fleurier Bugatti 370 khiến nhiều người nghĩ ngay đến siêu xe Veyron. Tương xứng với mẫu siêu xe cực đắt là giá bán cực “khủng” lên đến 200.000 USD dành cho mẫu đồng hồ. Tất nhiên, với những ai có đủ tiền để mua Bugatti Veyron thì 200.000 USD cho chiếc đồng hồ chẳng là vấn đề gì to tát. Sở dĩ Parmigiani Fleurier Bugatti 370 đắt đến vậy là vì phần vỏ của nó được dát vàng 18 karat và mặt xoay ngang giúp người lái xem giờ mà không cần xoay tay.
 
Omega Speedmaster cho huyền thoại tốc độ

 
Dù muốn hay không thì mọi người vẫn phải công nhận Michael Schumacher là một trong những tay đua xuất sắc nhất mọi thời đại. Để vinh danh 7 lần vô địch thế giới của tay đua huyền thoại, hãng Omega đã ra lò phiên bản đặc biệt của mẫu đồng hồ Speedmaster. Sở hữu những nét thiết kế truyền thống của nguyên mẫu Speedmaster nhưng phiên bản Legend sở hữu giá bán không quá đắt.

Chopard Mille Miglia

 
Mille Miglia là một trong những giải đua cổ nổi tiếng nhất thế giới. Tài trợ trong suốt 20 năm cho giải đua này là nhãn hiệu đồng hồ Chopard. Với giá bán 3.000 USD, mẫu đồng hồ Chopard Mille Miglia ra đời như một lời khẳng định về mối quan hệ gắn bó giữa giải đua và nhãn hiệu đến từ Thụy Sỹ. Đặc biệt hơn, quai của Chopard Mille Miglia được làm từ loại lốp Dunlop từ những năm ‘50. Những ai yêu thích xế cổ chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua Chopard Mille Miglia.

Oris Wiliams F1

 
Để kỷ niệm mối quan hệ hợp tác mới với William, hãng đồng hồ Oris đã giới thiệu một mẫu đồng hồ cao cấp phiên bản hữu hạn. Chỉ có 300 chiếc đồng hồ Oris TT3 Formula Gold có mặt trên thị trường nhưng sở hữu giá bán không đắt như Parmigiani Fleurier Bugatti 370. Ngoài ra, hãng Oris còn chế tạo một số mẫu đồng hồ gắn tên Williams khác với giá chỉ khoảng 1.500 USD.
 

Theo Topspeed

autovina