Zero DS: Xe moto điện đa địa hình đầu tiên

Admin
Zero DS có tên đầy đủ là Zero Dual Sport, mẫu xe này là sự kết hợp giữa hai phiên bản Zero X và Zero S trước đó.

Cho tới thời điểm hiện tại, hãng sản xuất xe moto điện Zero hiện đang chiếm vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe moto điện. Với những phiên bản xe moto điện có tính năng vận hành thể thao và vượt địa hình, những phiên bản xe moto điện thương mại của hãng Zero được đánh giá là những chiếc xe sử dụng điện mẫu mực và là giải pháp hàng đầu cho những phương tiện di chuyển trong tương lai.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi Zero giới thiệu hai phiên bản X có tính năng vận hành offroad và S  thể thao tốc độ, hãng xe moto điện hàng đầu thế giới này tiếp tục cho ra mắt phiên bản mới của mình với tên gọi DS (Dual Sport) có khả năng vận hành tốt trên đường trường và ở những nơi địa hình xấu.

Vẫn dựa trên nguyên mẫu thiết kế truyền thống của mình, Zero DS có khả năng vận hành đa địa hình nhờ sự điều chỉnh ở một số bộ phận kỹ thuật của xe như: Kích thước của bánh trước được nâng từ 15 inch lên 17inch trong khi bánh sau sử dụng loại vành có đường kính 16 inch. Cụm phanh đĩa trước tăng khả năng xử lý tình huống an toàn cao nhờ việc thay đổi đĩa phanh có đường kính từ 200mm lên 250mm. Zero DS vẫn sử dụng loại đĩa phanh có đường kính 175mm cho bánh sau. Để có được khả năng vận hành tốt trên những địa hình xấu, góc nghiêng của giảm xóc và càng sau được điều chỉnh từ 24 độ lên 26 độ.

Zero DS được trang bị loại động cơ môtơ điện có công suất cực đại lên tới 31 sức ngựa ( tương đương công suất cực đại của một chiếc xe máy địa hình phiên bản thương mại có dung tích xy lanh 250 phân khối, xy lanh đơn, 4 kỳ). Zero DS có khả năng đạt vận tốc cực đại ở mức 88km/h ( trong khi chiếc Zero S có vận tốc cực đại lên tới 96km/h). Hệ thống pin nhiên liệu của Zero DS đủ vận hành trong khoảng 88km và chỉ mất 4 tiếng để xạc đầy. Zero DS sử dụng loại khung hợp kim nhôm nên tổng trọng lượng chiếc xe chỉ ở mức 122,5kg. Hãng Zero công bố các mẫu xe moto điện của mình chỉ tiêu tốn 0,01 USD cho 1km vận hành.

 

 











autovina