“Xõa” hết cỡ cùng những chú “ngựa sắt” 4 bánh của CLB PVC tại Car Passion Festival 2017

Igorpok
(Autovina)-“Cái xe bán tải đã hơn là một cái xe, nó là người bạn”. Thành viên PVC cùng “ngựa sắt” hiểu ý nghĩa phong cách sống “Làm hết sức và chơi hết mình”

(Autovina)-“Cái xe bán tải đã hơn là một cái xe, nó là người bạn”. Thành viên PVC cùng “ngựa sắt” hiểu ý nghĩa phong cách sống “Làm hết sức và chơi hết mình”

Không thể phủ nhận rằng những chiếc xe bán tải ngày nay đã tiến một bước rất xa so với trước đây. Hầu hết được trang bị động cơ diesel siêu khỏe nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu, cùng với đó là gầm cao và hệ thống dẫn động ưu việt.

Có thể kể ra như Ford Ranger Wildtrak, Mazda BT-50 hay Chevrolet Colorado có công suất và sức kéo gần gấp đôi so với những chiếc bán tải cùng phân khúc ra đời cách đây khoảng một thập kỷ. Hệ thống dẫn động hai cầu vốn đã là trang bị không thể thiếu khi vận hành trên địa hình xấu, giờ có thêm hệ thống chống trượt lại càng trở nên lợi hại hơn.

Chính vì lợi thế đó, bán tải đã đi vào tất cả các hoạt động của nền kinh tế, và trở thành phương tiện phù hợp với nhiều ngành nghề của một đất nước đang phát triển như Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, nhiều mẫu bán tải ca-bin kép (5 chỗ ngồi) ngày nay trang bị tiện nghi cao cấp. Chính vì vậy, mặc dù hệ thống treo sau của các dòng xe bán tải đều khá cứng và xóc, nhưng xe bán tải đã đảm nhiệm hai trọng trách: Vừa thay thế chiếc xe chở hàng chuyên dụng, phục vụ sản xuất, vừa trở thành phương tiện của nhiều gia đình trên khắp mọi miền.

Việc điều khiển xe bán tải đòi hỏi sự mạnh mẽ cũng như các kỹ năng tổng hợp hơn so với xe du lịch thông thường. Cũng như chiếc xe của mình, mỗi chủ nhân xe bán tải có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Trong các hoạt động sản xuất, họ cần phải là những tài xế sốc vác thực sự, nhưng trong các chuyến đi gia đình, họ lại phải là những tay lái khéo léo để không ai bị mệt mỏi hay say xe trong trên mỗi hành trình.

PVC thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu, chinh phục nhiều địa hình khác nhau, nâng cao kỹ năng lái xe, bên cạnh đó hội cũng tìm hiểu về các loại xe bán tải, tuyên truyền ý thức tham gia giao thông đến các thành viên CLB.

Ngoài ra hội cũng tích cực tham gia gây quỹ làm công tác từ thiện xã hội và phục vụ các hoạt động của CLB. Tham gia hỗ trợ vận tải hàng hóa mỗi khi có chương trình từ thiện trên diễn đàn Otofun và các tổ chức từ thiện nhà nước tổ chức.

Hãy “xõa” hết cỡ cùng những chú “ngựa sắt” 4 bánh của CLB PVC tại Lễ hội ô tô "CAR PASSION FESTIVAL 2017" diễn ra vào ngày 16 -17 tháng 12 tới đây, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Xây dựng Quy hoạch Quốc gia, Hà Nội.