Volvo XC90 tự lái đâm chết người khi chạy Uber

Igorpok
(Autovina)-Xe tự lái Uber hiệu Volvo XC90 ở Mỹ đâm chết một phụ nữ đi bộ sang đường.

 (Autovina)-Xe tự lái Uber hiệu Volvo XC90 ở Mỹ đâm chết một phụ nữ  đi bộ sang đường.

Cảnh sát thành phố Tempe, Arizona, Mỹ đã xác nhận thông tin một chiếc Uber tự lái đâm phải môt phụ nữ đi bộ qua đường ở khu ngoại ô Tempe, bang Arizona, vào khoảng 10 giờ tối 18/3 theo giờ địa phương. Theo thông tin từ cảnh sát, nạn nhân được xác nhận là bà Elaine Herzberg, 49 tuổi đã nhập viện và qua đời sau đó vì chấn thương nặng

Chiếc Uber hiệu Volvo XC90  đang ở chế độ tự lái và vẫn có người ngồi sau vô-lăng. Hiện chưa rõ khoảng cách giữa xe ô tô với nạn nhân là bao xa khi bà Herzberg bắt đầu bước xuống đường.

Các cơ quan quản lý an toàn liên bang đã cử các đội tới điều tra sự việc. Bộ Giao thông ở Ontario, Canada, nơi Uber đang tiến hành việc thử nghiệm xe tự lái, cũng cho biết sẽ nghiên cứu kỹ vụ việc. Bên cạnh đó, đại diện Uber cho biết đang hợp tác điều tra: "Chúng tôi xin chia buồn với gia đình nạn nhân. Chúng tôi hoàn toàn phối hợp với các nhà chức trách địa phương để điều tra vụ việc".

Uber cho biết hãng đã tạm ngưng chương trình dùng xe tự hành để thử nghiệm hoặc chở khách ở Tempe, Pittsburgh, Toronto, và San Francisco. Tempe và Pittsburgh là 2 nơi xe tự hành được dùng để chở khách. Xe tự lái được kỳ vọng có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm ùn tắc và cả tai nạn giao thông vì tránh được các lỗi do con người gây ra. Dù vậy, tai nạn vừa qua sẽ làm dấy lên quan ngại rằng ngành công nghiệp này đang đi quá nhanh.