Xe điện hạng sang Audi e-tron có mặt tại Hà Nội

Admin
Nhà phân phối chính hãng Audi bắt đầu trưng bày chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện e-tron tại showroom Audi Hà Nội.

E-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của Audi. Mẫu SUV kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 mô-tơ tạo cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng điều khiển linh hoạt.

Chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Xe có chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660 lít cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.

Audi e-tron phản chiếu đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới được định nghĩa theo phong cách. Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha.

Khoang nội thất sang trọng của mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện.

Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam. Những điểm nhấn màu sắc này cũng hiển thị trong nội thất rộng rãi, thoáng mát, những thiết kế nhấn mạnh vào hiệu suất, nhẹ nhàng và thông minh. Đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét đưa không gian nội thất số hóa trong xe lên một tầm cao mới. Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế.

Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Sự nhẹ nhàng và hiệu suất vận hành được hợp nhất làm một. Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái. Các kỹ sư đã thay thế gần như mọi công tác và điều khiển thông thường. Với màn hình đồng hồ chính ảo tiêu chuẩn, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao.

Audi muốn phân phối e-tron tại Việt Nam.


Tại thị trường Đức, Audi e-tron trang bị tiêu chuẩn với MMI navigation plus, bao gồm cả LTE Advanced và Wi-fi hotspot. Hệ thống định vị đưa ra các gợi ý điểm đến thông minh dựa trên tuyến đường trước đó, được bổ sung lý tưởng bởi công cụ lập kế hoạch tuyến đường e-tron. Màn hình hiển thị tuyến đường thích hợp với những trạm sạc công cộng. Hệ thống định vị không chỉ cân nhắc vị trí trạm sạc mà còn xem xét tình trạng giao thông bao gồm cả tính toán thời gian tới trạm cũng như thời gian sạc cần thiết.

Nguồn: Dân Việt