Volkswagen dự định sản xuất mẫu SUV thứ hai chạy hoàn toàn bằng điện

(Autovina) - Volkswagen vừa xác nhận sẽ vén màn chiếc SUV thứ hai chạy hoàn toàn bằng điện bên cạnh chiếc I.D. Crozz phiên bản sản xuất.

Volkswagen vừa xác nhận sẽ vén màn chiếc SUV thứ hai chạy hoàn toàn bằng điện bên cạnh chiếc I.D. Crozz phiên bản sản xuất.

Phát biểu với giám đốc thiết kế của Volkswagen Klaus Bischoff, trang Auto Express cho hay, mẫu SUV thứ hai sẽ phổ thông hơn chiếc I.D. Crozz phiên bản đường phố hiện nay và sẽ đến không lâu sau đó, vào năm 2020.

Trong khi I.D. Crozz phiên bản sản xuất trông giống với phiên bản concept thì mẫu SUV thứ hai sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ T-Roc và Tiguan cũng như sở hữu đường roofline cao hơn một chút và mang tới nhiều không gian hơn so với phiên bản chạy điện đàn anh.

Về động cơ, chiếc xe này sẽ được trang bị hai động cơ điện trong đó động cơ lớn hơn đặt ở trục sau và một động cơ nhỏ phía trước. Tất cả mang tới công suất tổng cộng 300 mã lực và được kỳ vọng cho quãng đường chạy lên tới 300 dặm (xấp xỉ 483 km).

Trước khi hai mẫu SUV này có mặt trên thị trường, Volkswagen sẽ đưa mẫu hatchback I.D. vào sản xuất trong thực tế. Được dự kiến ra mắt cùng lúc với chiếc Golf thế hệ thứ 8, I.D. phiên bản hatchback có thể giữ lại động cơ điện công suất 168 mã lực của phiên bản concept trong khi cho quãng đường chạy lên tới 400 – 600 km, tùy thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.