Volkswagen chi thêm 3 tỷ USD do bê bối khí thải

(Autovina) - Volkswagen dường như vẫn đang gánh chịu hậu quả nặng nề từ scandal khí thải khi vừa phải chi thêm 3 tỷ USD để giải quyết các rắc rối liên quan.

Volkswagen mới đây vừa phải chi thêm 3 tỷ USD (68,2 nghìn tỷ đồng) để khắc phục, sửa chữa các xe “dính” bê bối diesel tại Mỹ, nâng tổng số tiền thiệt hại liên quan đến scandal Dieselgate lên tới 30 tỷ USD (682 nghìn tỷ đồng).

Volkswagen chi thêm 3 tỷ USD cho scandal khí thải

Đã hai năm kể từ khi vụ chấn động khí thải của Volkswagen (hay còn được gọi là scandal Dieselgate) nổ ra khiến dư luận xôn xao. Volkswagen dường như vẫn rất lao đao sau sự kiện này và đang phải nỗ lực huy động tài chính để giải quyết hậu quả, thay vì tập trung phát triển thành nhà sản xuất ôtô điện hàng loạt.

Volkswagen chi thêm 3 tỷ USD cho scandal khí thải

Theo báo cáo từ Reuters, Volkswagen cho hay, hãng vừa phải mất thêm 3 tỷ USD (68,2 nghìn tỷ đồng) để sửa chữa phần cứng trên những xe liên quan tới scandal khí thải này và công việc này khó khăn hơn tưởng tượng, thậm chí cần nhiều thời gian hơn.

Volkswagen chi thêm 3 tỷ USD cho scandal khí thải

Trong khi đó, cổ phiếu của Volkswagen cũng giảm 3% hôm thứ sáu vừa rồi khi các thương nhân và nhà phân tích bày tỏ thất vọng rằng “ông lớn” Đức vẫn đang phải “ném” tiền để giải quyết hậu quả scandal khí thải này.

Một nhà phân tích của Evercore ISI nhận định, những nguồn tin này là không có gì bất ngờ bởi “những gì Volkswagen đang trải qua không chỉ xuất phát từ nguồn thu và dòng tiền chịu ảnh hưởng mà còn liên quan tới việc hàng ngũ lãnh đạo của tập đoàn đang ít nhiều đánh mất sự tin tưởng từ công chúng”.

Theo Carscoops