VMC sẽ lắp ráp xe Nissan tại Việt Nam

Admin
Nissan Việt Nam (NVL) cho biết, Liên doanh ôtô Hoà Bình (VMC) sẽ lắp ráp xe Nissan và mẫu xe đầu tiên là một mẫu xe đa dụng, dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong quý I/2010.


Các kỹ sư của Nissan Nhật Bản sẽ đảm nhiệm việc hướng dẫn và kiểm soát chất lượng sản phấm lắp ráp tại VMC.

Như vậy, VMC là một trong những công ty lắp ráp nhiều loại ôtô nhất trên thị trường, từng lắp ráp xe sang BMW của Đức, hiện đang lắp ráp, phân phối xe giá rẻ Chery và triển khai lắp ráp xe thương hiệu hạng trung của Nhật Bản.

Ảnh minh họa

 Một mẫu xe đa dụng của Nissan


Ông Shinya Hannya, Phó Chủ tịch phụ trách thị trường châu Á của Nissan nhận định Việt Nam là một thị trường chiến lược với nhiều cơ hội to lớn đối với Nissan.

“Chúng tôi đang nhắm tới việc tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam cũng như các thị trường mới nổi khác. Việc ứng dụng công nghệ tiến tiến nhất của Nissan toàn cầu vào những sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi và tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng hơn nữa” - ông Shinya Hannya nói.

Theo ông Flemming Eltang, Tổng Giám đốc của NVL, việc sản xuất các dòng xe Nissan tại Việt Nam thể hiện mong muốn và nỗ lực của NVL trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước. Chúng tôi tin rằng hiểu biết về văn hóa và người tiêu dùng Việt Nam sẽ giúp thương hiệu Nissan được đón nhận tại đây, giúp thiết lập Nissan như một hãng xe quan trọng và thành công tại Việt Nam.”

Được biết, NVL là liên doanh giữa Nissan Nhật Bản và Kjaer Group A/S Đan Mạch. Bắt đầu đi hoạt động vào tháng 12/2008, bước đầu NVL nhập khẩu và phân phối xe Nissan cũng như phụ tùng và phụ kiện thông qua các đại lý của mình.



autovina