Vietnam Motorshow 2014: Hoành tráng hơn mong đợi!

Svetlanauhn
(Autovina) - Vào sáng ngày 19/11/2014, sự kiện lớn nhất trong năm của ngành ô tô Việt Nam đã chính thức khai mạc và hứa hẹn mang lại cho công chúng mê xe tại TP.HCM một bữa tiệc mãn nhãn thực sự từ nay cho đến hết ngày 23/11.

Với thông điệp "Đam mê hội ngộ", Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motorshow (VMS) 2014 có sự góp mặt của 18 đơn vị trong đó gồm 9 thành viên VAMA (Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Vina Star Motors, FUSO) và 9 nhà nhập khẩu chính hãng (Audi, BMW, MINI, Porsche, Nissan, Infiniti, Lexus, Land Rover, Jaguar). Đây chính là kỳ triển lãm về ô tô quy mô nhất lịch sử Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Theo ban tổ chức, tâm điểm của triển lãm VMS 2014 là các công nghệ và sản phẩm mang tính tiện nghi nhưng tiết kiệm, thân thiện với con người và môi trường cùng hàng loạt các chính sách bán hàng, dịch vụ khách hàng nhằm tạo cú hích cho thị trường ô tô Việt Nam.

Tâm điểm của gian hàng Honda là mẫu xe thể thao concept NSX, cùng sự hiện diện của các mẫu Civic 2015, CR-V 2015 phiên bản mới, Accord 2014 và City 2014.



Mitsubishi mang đến triển lãm dàn xe hùng hậu với Attrage, Pajero 2015, Outlander Sport, Outlander PHEV.



Jaguar Land Rover khẳng định "đẳng cấp" với 3 dòng xe SUV hạng sang: All-New Range Rover Sport, All-New Range Rover và Range Rover Evoque.

Lexus bổ sung thêm một gương mặt mới là chiếc GX 460 2015, bên cạnh "đội hình" quen thuộc gồm LS 460L, GS 350, ES 350, LX 570 và RX 350 - những chiếc xe đã từng ra mắt tại triển lãm năm 2013. Bên cạnh đó còn mẫu concept thể thao LF-LC.



BMW & MINI nhấn mạnh đến yếu tố "cảm giác lái phấn khích" thông qua những mẫu xe hấp dẫn: 4-Series Gran Coupe và MINI Convertible.



GM Việt Nam tiếp tục thể hiện triết lý "Find New Roads" với việc đưa về mẫu xe cơ bắp lừng danh Chevrolet Camaro đời mới nhất 2014. Các dòng xe đang hiện diện tại Việt Nam như Captiva, Orlando, Colorado, Cruze và Spark đều có mặt.

Toyota trưng bày các mẫu xe thuộc "thế hệ đột phá 2014" gồm Vios, Yaris và Corolla Altis mới, bên cạnh mẫu concept FT-Bh hybrid.



Ford khẳng định mục tiêu dẫn đầu trên 4 lĩnh vực: Chất lượng, Xanh, Thông minh và An toàn. Hãng trưng bày Fiesta, Focus, EcoSport, Ranger và Everest.

Porsche đánh dấu sự trở lại sau 1 năm vắng bóng tại sân chơi VMS với Cayenne 2015 cùng chiếc siêu xe thể thao 919 Hybrid.



Suzuki trình làng Ertiga - mẫu xe hoàn toàn mới thuộc phân khúc MPV đa dụng 7 chỗ, phù hợp với các nước đang phát triển như Việt Nam.



Thương hiệu xe tải FUSO sau khi thuộc về Mercedes-Benz Việt Nam đã lập tức thể hiện định hướng mới, thông qua 3 mẫu xe gồm xe tải nhẹ Canter, xe tải trung Fighter và xe tải nặng Tractor.



Bộ đôi Nissan - Infiniti tỏ ra không hề kém cạnh khi giới thiệu liền 5 mẫu mới: Leaf, Juke 2015, Sunny 2015 cùng 2 mẫu xe sang Q50 và QX60.



Mercedes-Benz khẳng định vị thế hàng đầu trong phân khúc xe sang khi ra mắt S-Class Coupe, GLA Edition 1, C-Class thế hệ mới và hàng loạt mẫu xe độc đáo khác.

Audi tăng cường thêm sự phong phú cho "vùng đất quattro" vốn đã rất lung linh bằng các mẫu TT 2015, A7 2015 và A3 Sportback 2015.



Bên cạnh đó, triển lãm cũng là dịp người tiêu dùng tham quan, tìm hiểu thông tin về các ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, đồ chơi xe hơi tại khu trưng bày của các thương hiệu nổi tiếng như: Michelin, Motul, Valvoline, NHC, JVC, LifePro, Robert Bosch, Hella, Pinaco… và các gian hàng trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm ô tô.

Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới, triển lãm năm nay còn mang lại cho khách tham quan cơ hội tham gia Chương trình bốc thăm may mắn với quà tặng là chuyến du lịch Singapore cho 02 người (bao gồm vé máy bay và khách sạn).

Triển lãm VMS 2014 sẽ mở cửa cho công chúng vào 9h00 ngày 20/11 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC – Quận 7, TPHCM). Thời gian mở cửa hàng ngày từ 9h00 đến 18h00, kéo dài đến hết ngày 23/11/2014. Dự kiến triển lãm sẽ đón hơn 150.000 lượt khách tham quan.

Nguyễn Nam

kynam