TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 4 năm 2017

Admin
(Autovina) - Top xe ô tô bán chạy nhất tháng 4 năm 2017 tại Việt Nam theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).

>> xem TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 3 năm 2017

Sau tháng 3 với doanh số đạt mức tăng trưởng 52% so với tháng trước đó, thì bước sang tháng 4, thị trường ô tô trong nước tiếp tục chứng kiến đà suy giảm nhẹ, giống hai tháng đầu năm nay.

TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 4 năm 2017

 

Cụ thể theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.942 xe, giảm 18% so với tháng 3/2017 và giảm 15% so với tháng 4/2016.

Trong đó, doanh số xe du lịch giảm 36%; xe thương mại tăng 15% và xe chuyên dụng giảm 6% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.453 xe, giảm 10% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.489 xe, giảm 35% so với tháng trước.

Như vậy có thể thấy sản lượng xe lắp ráp vẫn có dấu hiệu suy giảm qua từng tháng, trái ngược với sản lượng xe nhập khẩu không ngừng tăng, phần nào phản ánh "bức tranh" thị trường xe trong nước từ đầu năm đến nay. Các hãng xe vẫn còn duy trì nhà máy lắp ráp tại Việt Nam đang phải đứng trước khá nhiều áp lực. Nhiều hãng đã chia sẻ có thể họ sẽ vẫn tiến hành lắp ráp nhưng chỉ tập trung thật sự 1-2 mẫu xe chủ lực. Thêm vào nữa sẽ đẩy mạnh tiêu thụ các mẫu xe này bằng mọi giá nhằm đạt được sản lượng tiêu thụ theo quy định của hãng "mẹ" đổi lấy dây chuyển sản xuất mẫu xe mới như cách THACO đang làm.

Một cuộc chạy đua gấp gáp giữa các hãng xe là điều mà những ai quan tâm đến thị trường xe đều có thể thấy rõ. Ngay cả những hãng vốn có thị phần rất nhỏ và thường chậm chạp trong các chương trình quảng bá, khuyến mại như Isuzu, Nissan, Suzuki cũng đã thay đổi với hàng loạt hoạt động kích thích mua sắm.

Về phía người tiêu dùng, tuy giá xe có xu hướng giảm nhưng ở các mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm, mức giá giảm chưa đáng kể. Thêm nữa, tâm lý chờ đợi vào một mức giá tốt hơn nữa khi mốc 2018 đang đến gần, phần nào khiến thị trường chưa thể có sự tăng trưởng như năm ngoái.

Ở Bảng xếp hạng TOP xe bán chạy trong tháng, điều đáng chú ý là sự góp mặt của mẫu bán tải Chevrolet Colorado với doanh số đạt 339 xe. Đây là mức tiêu thụ rất đáng ghi nhận khi mẫu xe này thường xuyên nằm trong các mẫu bán tải bán chậm nhất, kể từ khi được mở bán tại Việt Nam. Trong khi đó, Nissan X-Trail lại gây bất ngờ theo kiểu khác, sau tháng 3 bùng nổ vượt qua đối thủ mạnh là CX-5 với 591 xe. Thì sang tháng 4, doanh số mẫu crossover 5+2 này lại sụt giảm nhanh chóng chỉ với 70 xe được tiêu thụ, dù vẫn duy trì chương trình ưu đãi lớn.

Ở top đầu, Toyota Vios sau nhiều tháng liên tục nắm giữ "ngôi vương" đã phải nhường vị trí số 1 cho Ford Ranger.

Sau đây là TOP xe bán chạy nhất tháng 4/2017 cùng doanh số cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 4/2017:

TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 4 năm 2017

TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 4 năm 2017