Tham quan nhà máy sản xuất động cơ V8 mới của Porsche

(Autovina) - Cơ sở sản xuất mới nhất của Porsche sẽ là nơi “xuất xưởng” khoảng 200 động cơ V8 mới mỗi ngày.

Nhà máy chế tạo động cơ mới của hãng xe sang nước Đức được đặt tại địa điểm chính của Porsche tại  Zuffenhausen. Đây là nơi “ngốn” gần 80 triệu Euro (xấp xỉ 1,96 nghìn tỷ đồng) tiền đầu tư và là nơi Porsche áp dụng những phương pháp sản xuất tiên tiến, hiện đại nhất.

nha may san xuat dong cơ V8 của Porshce

Oliver Blume, chủ tịch Ban điều hành của Porsche phát biểu: “Chúng tôi đang không ngừng mở rộng năng lực trong lĩnh vực sản xuất các động cơ ôtô mới. Đây là cách Porsche bảo đảm sẽ mang lại cho khách hàng niềm hứng khởi khi cầm lái trong nay mai và bảo vệ công ăn việc làm của đội ngũ nhân viên trong tương lai”.

nha may san xuat dong cơ V8 của Porshce

Dựa trên quan điểm đó, Porsche hiện đang phụ trách sản xuất các động cơ V8 thế hệ mới cho tất cả các dòng sản phẩm của Volkswagen Group. Những động cơ như tăng áp kép 4,0L, công suất 542 mã lực hay động cơ diesel 4,0L, công suất 416 mã lực của mẫu Panamera mới sẽ được sản xuất sau khi Porsche trình làng động cơ diesel 4,0L, công suất 429 mã lực trên phiên bản Audi SQ7. Porsche cũng đã lên kế hoạch sử dụng những động cơ này trên nhiều sản phẩm hơn trong một tương lai không xa.

nha may san xuat dong cơ V8 của Porshce

Uwe Hück, Chủ tịch công đoàn và phó chủ tịch Ban giám sát của Porsche bày tỏ: “Chúng tôi đang đem lại những điều kiện làm việc tiên tiến nhất cho đội ngũ nhân viên. Đó là bởi nhân lực của Porsche được xem là nhân tố chủ chốt trong thành công của chúng tôi. Cơ sở sản xuất động cơ mới cũng là lời cam kết của chúng tôi đối với Zuffenhausen, Stuttgart và Baden-Württemberg, đối với tương lai của ngành công nghiệp sản xuất xe thể thao và trên hết, đối với lực lượng lao động chuyên biệt của chúng tôi”.

nha may san xuat dong cơ V8 của Porshce

Một báo cáo trước đó cũng cho biết, đây sẽ là thế hệ động cơ V8 cuối cùng công chúng còn được bắt gặp từ VW Group bởi tập đoàn này đã lên kế hoạch tập trung sản xuất các mẫu xe điện và xe “sạch” (hybrid) về mặt lâu dài.