Sửng sốt chiếc Lamborghini Centenario cực độc, lần đầu có mặt tại Châu Á

(Autovina) - Lamborghini vừa gửi tới người hâm mộ phiên bản cực độc của chiếc Centenario, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Ferruccio Lamborghini.

Thương hiệu “siêu bò” Ý vừa gửi tới người hâm mộ phiên bản cực “chất” có tên Lamborghini Centenario. Ra mắt thị trường Hong Kong, đây chính là mẫu xe phiên bản giới hạn được thiết kế nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của người sáng lập thương hiệu xe sang Ý: Ferruccio Lamborghini (1916 – 2016). Được biết sẽ chỉ có 20 chiếc Centenario được sản xuất.

Lamborghini Centenario

Centenario mang mã hiệu LP 770-4, ra mắt công chúng lần đầu tại triển lãm quốc tế Geneva Motor Show 2016 và được phát triển trên nền tảng của chiếc Aventador, song được làm mới lại đặc biệt hơn. Các chi tiết nổi bật bao gồm phần đầu xe mới hơn, cụm đèn pha mảnh mai hơn. Nhìn chung, diện mạo của siêu xe này khá đặc biệt khi được thiết kế mang tính khí động học cao và khác biệt so với Aventador, có thể nhận thấy điều này ở cản trước với các hốc gió lớn và nhiều bộ phận được làm từ sợi cácbon. Phần đuôi xe cũng được lắp khuếch tán gió lớn.

Phiên bản Centenario “cập bến” Hong Kong được phủ lên lớp sơn ngoại thất màu xám – đen kết hợp với tông màu vàng dưới gầm xe. Đâu đó có thể bắt gặp các chi tiết sợi cácbon cả bên trong và ngoài xe.

Siêu xe phiên bản cực độc này sử dụng động cơ 6,5L V12 hút khí tự nhiên của Aventador, sản sinh công suất 770 mã lực, tăng 70 mã lực so với phiên bản thường và đủ mạnh để giúp Centenario tăng tốc lên 100 km/h trong thời gian kỷ lục: 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Động cơ này cũng biến Centenario  trở thành phiên bản sản xuất mạnh nhất từ trước tới nay của Lamborghini.

Chưa hết, động cơ nói trên còn kết hợp hoàn hảo với hộp số ISR và hệ dẫn động 4 bánh vĩnh cửu. Trọng lượng xe vào khoảng 1.520 kg, nhẹ hơn Aventador 5 kg và được trang bị hệ thống lái cầu sau mới của Lamborghini. Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Centenario có giá khoảng 1,9 triệu USD (khoảng 43 tỷ đồng).

Lamborghini Centenario

Lamborghini Centenario

Lamborghini Centenario Lamborghini Centenario

Lamborghini Centenario Lamborghini Centenario

Theo Paultan