Siêu xe đắt giá nhất thế giới ‘ẵm’ giải thiết kế ấn tượng: Tốt gỗ, tốt cả nước sơn

Admin
Siêu xe đắt giá nhất thế giới Bugatti La Voatio Noire vừa giành giải thưởng mẫu xe có thiết kế ấn tượng nhất tại sự kiện ô tô Concorso d’Eleganza Villa d’Este’ diễn ra tại bờ hồ Como ở Lombardy, thuộc miền Bắc nước Ý.

Concorso d’Eleganza Villa d’Este là một trong những sự kiện ô tô lâu đời nhất tại Ý, thường được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 5 hàng năm ở bờ hồ Como, Ý và quy tụ hàng trăm mẫu ô tô cổ, xe sang, siêu xe trên thế giới. Tại sự kiện này, dựa trên các tiêu chí đánh giá, ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho mẫu xe có thiết kế ấn tượng nhất.


Bugatti La Voatio Noire giành giải thưởng mẫu xe có thiết kế ấn tượng nhất Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2019

Năm nay, giải thưởng mẫu xe có thiết kế ấn tượng nhất Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2019 thuộc về siêu phẩm La Voatio Noire của Bugatti. Ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2019 với mức giá được Bugatti công bố ở mức 18,68 triệu USD sau thuế, La Voatio Noire chính thức lập kỷ lục siêu xe có giá bán đắt nhất thế giới.

Mẫu xe này được Bugatti lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đua huyền thoại Type 57 SC Atlantic vốn đã bị thất lạc một cách bí ẩn trong chiến tranh thế giới thứ II. Theo các nhà thiết kế của Bugatti, toàn bộ phần thân xe được chế tác thủ công từ vật liệu sợi carbon. Đầu xe tạo điểm nhấn với các hốc gió cỡ lớn kết hợp cụm đèn pha full LED. Ở phía sau, phần nắp che chắn động cơ được “chạm khắc” các tiểu tiết rất tinh xảo tạo thành 2 khe gió lấy cảm hứng từ cửa sổ của chiếc Type 57 Atlantic.


La Voiture Noire có giá bán lên đến 18,68 triệu USD sau thuế

La Voiture Noire được thiết kế tới 6 ống xả ở phía sau, kết hợp dải đèn LED nổi chạy ngang tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe. Bộ mâm 5 chấu kép trang bị trên La Voiture Noire cũng được Bugatti thiết kế rất tinh tế.

Siêu xe La Voiture Noire được Bugatti trang bị khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít kết hợp 4 turbo tăng áp, cho công suất 1.500 mã lực, mô men xoắn cực đại 1.600 Nm tương tự các phiên bản Chiron, Chiron Sport và Divo. Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.


Trải qua 90 năm, Concorso d’Eleganza Villa d’Este là một trong những sự kiện ô tô lâu đời nhất tại Ý

Cách đây không lâu, báo chí Tây Ban Nha đã đăng tải thông tin cho rằng siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo chính là chủ sở hữu của chiếc siêu xe đắt nhất thế giới Bugatti La Voatio Noire. Tuy nhiên, ngay sau đó người đại diện của Cristiano Ronaldo đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. Hiện tại, chủ sở hữu của siêu xe đắt giá này vẫn đang là một ẩn số.

Bugatti vừa chính thức trình làng siêu xe Bugatti La Voiture Noire tại Triển lãm ô tô Geneva 2019 có giá bán cao nhất thế giới. Đại diện hãng đã có những lý giải cho mức giá gây xôn xao này.

Trước đó, Giám đốc truyền thông của Bugatti - ông Tim Bravo xác nhận chiếc Bugatti La Voatio Noire mà hãng trưng bày tại Triển lãm ô tô Geneva 2019 vừa qua chỉ là xe ý tưởng để xem trước. Sản phẩm cuối cùng cần ít nhất 30 tháng nữa để hoàn thiện. Bugatti mới bắt đầu dự án chế tạo La Voatio Noire cách đây hơn nửa năm.

Theo TN