Sẽ không có phiên bản bán tải hiệu suất cao Mercedes-AMG?

(Autovina) - Theo trang tin Motoring, nhiều khả năng hãng Mercedes-Benz sẽ không sản xuất phiên bản hiệu suất cao cho mẫu bán tải đầu tiên của mình.

AMG - phân nhánh đảm nhiệm các phiên bản xe hiệu suất cao của Mercedes-Benz có thể sẽ đứng ngoài dự án mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu "ngôi sao ba cánh".

Mercedes-Benz X-Class

Chia sẻ với chuyên gia phụ trách phân nhánh AMG là ông Tobias Moers tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016 vừa qua, trang Motoring cho hay mẫu bán tải hiệu suất cao hiện không nằm trong kế hoạch của Mercedes.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao khác của tập đoàn Daimler (tập đoàn sở hữu hãng Mercedes-Benz) lại cho biết: "Hiện không có bất kỳ kế hoạch nào đối với AMG X-Class. Song bạn không bao giờ biết trước được mọi chuyện...Chúng ta hãy cùng chờ xem thị trường diễn biến như thế nào và mẫu bán tải của Mercedes-Benz sẽ được đón nhận ra sao khi chính thức được bày bán. Và sau đó, câu chuyện về một mẫu bán tải hiệu suất cao sẽ rõ ràng hơn".

Đối với AMG, phân nhánh thuộc Mercedes-Benz này đã từng cho ra mắt một số mẫu xe off-road hiệu suất cao như mẫu G63 6x6. Nhưng vấn đề ở đây là, X-Class (tên gọi tạm thời của dòng bán tải Mercedes) không phải một sản phẩm “thuần” Mercedes. Cũng giống như Renault Alaskan, đó là một phiên bản xây dựng trên nền tảng Nissan Navara, phát triển bởi Nissan, và được cung cấp thông qua mối quan hệ hợp tác giữa Daimler và liên minh Renault Nissan.

Có lẽ nếu Nissan làm ra một phiên bản Nismo cho mẫu Navara (Nismo là phân nhánh hiệu suất cao của Nissan), Mercedes-AMG có thể sẽ chính thức bắt tay nhập cuộc. Nếu điều đó xảy ra, mẫu F-150 Raptor của Ford sẽ có thêm đối thủ mới.

Theo Carscoops