Sắp diễn ra Bus Care Day: ngày hội chăm sóc xe khách, xe buýt

Admin
(Autovina) - Chương trình được tổ chức vào ngày 24-25/04/2015 tại Bến xe Miền Đông, TP.HCM và dự kiến chăm sóc cho khoảng 200 xe.

(Autovina) - Chương trình được tổ chức vào ngày 24-25/04/2015 tại Bến xe Miền Đông, TP.HCM và dự kiến chăm sóc cho khoảng 200 xe.

ảnh minh họa

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, chiếm 80% nguyên nhân gây tai nạn giao thông chính là kiến thức cũng như ý thức của người điều khiển phương tiện. Lượng tai nạn giao thông xe khách gia tăng đột biến trong thời gian qua đã phản ánh ý thức chưa đúng mực của các bác tài khi vận hành xe cũng như việc chưa được trang bị những kiến thức cần thiết về loại hình giao thông này. Với xe khách, có không ít trường hợp lái xe ngủ quên trên vô lăng, không làm chủ được tốc độ, lấn tuyến hay cố tình chở quá số lượng hành khách quy định, hay không hiểu rõ về áp suất lốp khi xe không tải hoặc đầy tải...

Với lý do cấp thiết nói trên, Bridgestone Việt Nam và Bệnh viện Ô tô tiên phong tổ chức “Ngày hội chăm sóc xe khách và xe buýt – Bus Care day” đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình sẽ được diễn ra vào ngày 24-25/04/2015 tại Bến xe Miền Đông, TP.HCM và vào ngày 25-26/06/2015 tại Bến xe Giáp Bát, Hà Nội. Sự kiện được hỗ trợ bởi đơn vị uy tín trong ngành như GS Việt Nam, 3M Việt Nam, dự kiến thu hút 200 xe khách và xe buýt tham gia.

Khách hàng tham dự Ngày hội chăm sóc xe khách sẽ nhận được bảo dưỡng xe và tư vấn miễn phí như kiểm tra lốp, ắc quy, cần gạt mưa, , quét lỗi, vệ sinh lọc gió, châm nước làm mát, nước rửa kính và tư vấn, được các chuyên gia trong ngành thực hiện.

Kiến thức lái xe an toàn sẽ được chuyển tải đến các tài xế, phụ lái, chủ doanh nghiệp kinh doanh xe khách thông qua những hoạt động đầy trực quan, sinh động cùng những phần quà có giá trị. Những tình huống nguy hiểm trong quá trình lưu thông xe khách sẽ được mô phỏng qua phim tư liệu, giúp các bác tài rút kinh nghiệm và tự trang bị kỹ năng cần thiết trong những tình huống hoạt động hằng ngày của xe và những tình huống bất ngờ trên đường.

Ngày hội chăm sóc xe khách và xe buýt còn nhận được sự đồng hành của ủy ban ATGT Thành phố HCM  và UNESCO. Đây cũng là một hoạt động đầy ý nghĩa để giúp các bác tài và hành khách yên tâm hơn trong dịp lễ dài ngày sắp đến.

Phương Anh