Những thống kê vui về phụ nữ và xe hơi

Svetlanauhn
(Autovina) - Phụ nữ và xe hơi vốn là 2 khái niệm thường không liên quan với nhau cho lắm. Nhưng mỗi khi kết hợp, những điều trên thường đem lại nhiều thú vị mà không phải ai cũng biết.

Một vài nghiên cứu về phụ nữ và xe hơi tại Mỹ

- Tỉ lệ phụ nữ lái xe ngày một tăng cao trong khi tỉ lệ đàn ông lái xe lại giảm dần (VMR Inernational, 2001)
- 80% phụ nữ Mỹ trên 65 tuổi lái ô tô (NATSA, 1999)
- Xe thể thao đa dụng SUV nhanh chóng trở thành xe của phụ nữ với chiếm 40% lượng SUV bán ra, và tỉ lệ này ngày một tăng (Mother Jones Magazine, 1999)
- Phụ nữ mua ngày một nhiều những dòng SUV cỡ nhỏ như Ford Explorer, Jeep Grand Cherokee và Chevrolet Blazer trong khi đàn ông tập trung chính vào dòng SUV sang trọng như Lexux RX và Chevrolet Avalanche (CNW Marketing Research Inc, 2001)
- 52% lượng xe mới được bán cho khách hàng nữ giới (năm 1984 là 20%, 1989 là 40%) (Woman Motorist, 2000)
- Phụ nữ ảnh hưởng tới 80% lượng xe bán ra tại Mỹ (Automotive Service Councils of California, 1999)
- Phụ nữ quan tâm tới cảm giác lái và thương hiệu xe khi mua xe còn đàn ông lại quan tâm tới giá trị tương xứng với tiền bỏ ra, độ tiện nghi, kiểu dáng ngoại thất, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, độ nổi bật (Edmunds, 2002)
- Phụ nữ thường đến 3 đại lý mua xe so sánh giá và thái độ phục vụ tốt nhất để đưa ra quyết định cuối cùng (American Woman Road&Travel, 1999)

Phụ nữ Anh đi xe “bẩn” hơn đàn ông

Theo một nghiên cứu của Autoquake (trang online lớn nhất tại Anh Quốc về xe hơi), hơn một nửa lượng xe tại Anh không rửa trong vòng 6 tháng hoặc lâu hơn. Trong đó phụ nữ chiếm tới 56% và đàn ông chiếm 44%. Đặc biệt, phụ nữ thích nhờ ai đó rửa xe của họ hơn đàn ông. Trong số hơn 1000 survey về những người điều khiển xe, 34% nói rằng họ chỉ làm sạch nội thất và ngoại thất 6 tháng 1 lần, 13% chỉ làm sạch xe 1 năm 1 lần và 4% không bao giờ làm sạch xe.

“Để chiếc xe ‘bẩn’ và một ý tưởng tồi tệ”, Dermot Halpin, CEO Autoquake cho biết. “Nó không chỉ làm cho chiếc xe trông tiều tụy, bởi những vết bẩn có thể làm ảnh hưởng đến nước sơn của xe, ngoài ra lượng muối trên đường (tại những nước có băng tuyết) còn có thể ăn mòn la-zăng của xe. Giá trị chiếc xe của bạn sẽ bị giảm khi bán lại”. “Thêm vào đó biển số xe bẩn có thể khiến bạn phải gặp rắc rối với cảnh sát giao thông”.

Có một sự khác biệt lớn giữa các vùng miền. Gần 71% lái xe tại Đông Anglia sợ làm sạch xe đúng nghĩa, khoảng 6 tháng họ làm sạch 1 lần. Còn ở Tây Nam Anh Quốc, 65% lái xe cho biết nửa năm hoặc lâu hơn họ mới làm sạch nội, ngoại thất 1 lần. Lái xe tại Tây Nam được khảo sát có tỉ lệ giữ xe sạch nhất, khoảng 22% lái xe làm sạch 2 tuần 1 lần, tại London là 17%.

Hồng Ân

kynam