Những điểm đặc biệt của Trung tâm đào tạo lái xe Honda Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Admin
(Autovina) - Sau hơn nửa năm thi công, Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn đạt chuẩn quốc tế của Honda Việt Nam đã chính thức được khánh thành với nhiều trang bị hiện đại.

Sau hơn nửa năm thi công, vào ngày 16/03/2917, Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn đạt chuẩn quốc tế của Honda Việt Nam đã chính thức được khánh thành với nhiều trang bị hiện đại hàng đầu tại Việt Nam.

honda việt nam

Nằm tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn (LXAT) của Honda Việt Nam (HVN) có diện tích hơn 30.000 mvới tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 3.3 triệu USD và dự kiến đào tạo khoảng 12.000 người/năm.

honda việt nam

 

Điều đặc biệt tại Trung tâm này của HVN chính là hệ thống cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế với các trang thiết bị hiện đại bậc nhất ở Việt Nam hiện nay, cùng dàn xe mô tô "khủng" nhập khẩu từ Nhật Bản để phục vụ việc huấn luyện, đào tạo.

Những điểm đặc biệt của Trung tâm đào tạo lái xe Honda Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Trước mắt, trung tâm  trang bị 75 xe máy, trong đó gồm 60 xe máy phân khối nhỏ (dưới 175 cm3) và 15 xe máy phân khối lớn (trên 175cm3) (toàn bộ xe máy phân khối lớn được nhập khẩu), 16 xe ô tô Honda Civic và City đủ đáp ứng tiêu chuẩn 1 thầy 1 trò trên 1 xe.

Những điểm đặc biệt của Trung tâm đào tạo lái xe Honda Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

HVN cũng bổ sung nhiều máy móc hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, phục vụ đào tạo, bao gồm: Máy tập lái xe ô tô, máy đo tốc độ, máy thử túi khí, máy tập phanh phản xạ, máy đo phản xạ của mắt, máy đo thị lực của mắt trong đêm...Các phương tiện và trang bị sẽ tiếp tục được HVN bổ sung trong thời gian tới nhằm không ngừng hoàn thiện quy trình cũng như nâng cao chất lượng đào tạo.

Những điểm đặc biệt của Trung tâm đào tạo lái xe Honda Việt Nam đạt chuẩn quốc tế Những điểm đặc biệt của Trung tâm đào tạo lái xe Honda Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Máy thử túi khí và máy đo phản xạ của mắt

Bên cạnh đó, Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn của Honda Việt Nam cũng là cơ sở hiếm hoi hiện nay đáp ứng đa dạng chương trình đào tạo từ cơ bản tới nâng cao.

honda việt nam honda việt nam

Điểm nhấn chính là khu sân bãi được xây dựng hiện đại với nhiều khu đào tạo chuyên biệt nâng cao kỹ năng LXAT cho ô tô và xe máy như khu đường gồ ghề, trơn trượt, đường ngập nước, zíc zắc, cua vòng, khu đào tạo tĩnh và sân tập luyện xe địa hình.

Khu vực phụ trợ gồm kho xe, bãi rửa xe tự động và sấy khô thiết bị. Đặc biệt, trung tâm được lắp đặt hệ thống sát hạch hiện đại theo quy chuẩn mới nhất của Cục đường bộ Việt Nam với hệ thống chip trên sân và trên xe nhập khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn cho việc đào tạo, sát hạch cấp bằng A1, A2, và B1, B2.

máy đo phản xạ của mắt máy đo phản xạ của mắt

Khu vực sân bãi với nhiều địa hình mô phỏng điều kiện đường xá thực tế tại Việt Nam

Giáo trình áp dụng tại Trung tâm được nghiên cứu và biên soạn hoàn toàn mới theo hướng trực quan sinh động bằng hình ảnh, tham khảo tài liệu đào tạo tiên tiến từ trung tâm của Honda tại Nhật Bản và Singapore cũng như bổ sung các nội dung sát với tình hình giao thông thực tế tại Việt Nam.  

máy đo phản xạ của mắt máy đo phản xạ của mắt

Học viên khi đăng ký học và thi bằng tại Trung tâm đều trải qua các chương trình học cả lý thuyết lẫn thực hành. Với các giờ học lý thuyết, ngoài nội dung về luật giao thông đường bộ được áp dụng trong đào tạo như quy định hiện hành, HVN còn đặc biệt chú trọng trang bị cho học viên các nhận thức về tầm quan trọng của LXAT, hành vi văn hóa và văn minh khi tham gia giao thông, các kỹ năng đảm bảo LXAT toàn trước, trong và sau khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là những kỹ năng phán đoán và phòng tránh rủi ro trên đường….

máy đo phản xạ của mắt honda việt nam

Trong phần thực hành, học viên sẽ học theo từng học phần từ cơ bản trên sân tới tham gia giao thông thực tế. Học viên được đánh giá kỹ năng học phần trước tốt mới bước vào học phần tiếp theo. Việc này giúp củng cố kiến thức và đảm bảo năng lực học viên từng giai đoạn, tiết kiệm tổng lượng thời gian đào tạo và thi sát hạch, đặc biệt sẽ giúp học viên có kỹ năng tốt và sự tự tin tham gia giao thông an toàn ngay khi được cấp bằng.

honda việt nam honda việt nam 

Song song việc xây dựng chương trình đào tạo hợp lý và khoa học, để đảm bảo 100% học viên được trang bị đầy đủ kiến thức và các kỹ năng LXAT tốt nhất, HVN đã dày công xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) chuyên nghiệp của trung tâm với nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bởi chuyên gia đến từ các Trung tâm đào tạo lái xe an toàn hàng đầu của Honda Nhật Bản và Singapore. Các HDV của HVN cũng nhiều năm liền giành được các giải thưởng lớn tại Hội thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn quốc tế.

honda việt nam honda việt nam

Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn mới của HVN hiện đại, tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế được kỳ vọng sẽ tạo ra chuẩn mực mới trong hoạt động đào tạo LXAT cả về xe máy và ô tô, cải thiện chất lượng đào tạo lái xe, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng xã hội giao thông an toàn văn minh tại Việt Nam.