Ngắm Ford Focus mới sắp về Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Ford Focus mới dự kiến có giá bán cạnh tranh tại Việt Nam, động cơ cùng các trang thiết bị tiện nghi không có nhiều sự khác biệt so với các phiên bản đang được bán tại Thái Lan.

>>  Đỗ xe tự động trên Ford Focus sắp về Việt Nam

Được mệnh danh là mẫu xe "tất cả trong một", Ford Focus mới sỡ hữu những tính năng và công nghệ mà các đối thủ khác phải "thèm thuồng". Đơn củ là hệ thống phanh dừng xe chủ động trong thành phố, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, Hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS), Khởi động không dùng chìa khoá, Hệ thống kết nối thông minh Ford SYNC, Hệ thống điều hoà hai vùng tự động, cần gạt mưa cảm biến, rửa đèn pha tự động, cảm biến bật đèn pha tự động và gương chiếu hậu tự động mở khi bạn nhấn nút mở hệ thống khoá cửa xe… Tất cả sẽ có mặt trên Ford Focus hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Ford Focus mới sẽ có mặt tại Việt Nam với 4 phiên bản từ thấp đến cao : Ambiente, Trend, Sport+ và Titanium+. 4 phiên bản này sẽ phục vụ cho hầu hết các nhu cầu từ bình dân đến cao cấp của khách hàng Việt Nam.

Nhờ cải tiến thiết kế, độ ồn và rung lắc xe giảm đáng kể, độ cứng thân xe tăng thêm 30% so với thế hệ trước. Thép chịu lực cao chiếm 55% vỏ thân xe Focus trong khi thép bo và thép siêu cứng chiếm hơn 26% cấu trúc khung xe.

Ford Focus mới được trang bị hai loại động cơ. Một loại là động cơ GDi 2.0L sinh ra công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm. Đi kèm với động cơ trên, Focus sẽ được trang bị hộp số tự động 6 cấp PowerShift với chức năng sang số bằng tay SelectShift Automatic. Đây là động cơ trang bị cho các phiên bản xe Sport, Sport+, Titanium, Titanium+, động cơ 2 lít GDi có mức tiêu thụ nhiên liệu trên các cung đường hỗn hợp là 6,71L/100km.

Với động cơ Duratec 1.6L, nó có thể cung cấp công suất 125 mã lực, mô-men xoắn 159 Nm. Khi kết hợp với hộp số tự động PowerShift sáu cấp, động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu trên các cung đường hỗn hợp là 6,5L/100km và được trang bị cho Focus  phiên bản Ambiente và Trend. Động cơ 1.6L còn có thêm lựa chọn hộp số sàn 5 cấp và mức tiêu thụ nhiên liệu trên các cung đường hỗn hợp giảm xuống còn 6,2L/100km, hộp số sàn chỉ có ở phiên bản xe Ambiente.
 
Ford cũng không quên trang bị cho Focus tiêu chuẩn an toàn cao cấp với nhiều trang bị như hệ thống trợ lái điện tử mới (EPAS), cảnh báo điểm mù, hệ thống túi khí chịu lực cải tiến thế hệ mới, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử.

Giá bán sẽ được Ford Việt Nam công bố tại triển lãm VAMA diễn ra vào tháng 9 tới, nhưng dự kiến sẽ rất cạnh trang vì ngang tầm với mẫu Toyota Altis. Xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy Hải Dương với các tiêu chuẩn toàn cầu của Ford.

 

Cường Vũ

cuongvc