Mẫu xe tay ga bán chạy thứ hai tại Việt Nam có gì bất cập?

(Autovina) - Là chiếc xe tay ga bán chạy thứ hai tại thị trường Việt Nam và được nhiều người tiêu dùng ưu ái song Honda Air Blade cũng không tránh khỏi nhiều hạn chế.

Được đánh giá là chiếc xe tay ga bán chạy thứ hai tại thị trường Việt Nam và được nhiều người tiêu dùng ưu ái song Honda Air Blade cũng không tránh khỏi nhiều hạn chế.

Những hạn chế của Honda Air Blade tại Việt Nam

1. Thiết kế chắn bùn chưa hợp lý:

Những hạn chế của Honda Air Blade tại Việt Nam

Không riêng gì Honda Air Blade mà nhiều mẫu xe tay ga hiện nay đều được đánh giá sở hữu thiết kế chắn bùn chưa thực sự hợp lý. Lá chắn bùn trước và sau của Air Blade nằm quá sát lốp xe và chưa phù hợp với nhiều dạng địa hình hiện nay. Nếu đất đá hay bùn lầy kẹt cứng trong chắn bùn sẽ làm xe rất khó di chuyển.

2. Khả năng vận hành còn chưa thực sự “nuột”:

Những hạn chế của Honda Air Blade tại Việt Nam

Tuy luôn nằm trong danh sách 10 mẫu xe tay ga bán chạy nhất trên thị trường Việt kể từ khi ra mắt đến nay song Honda Air Blade cho cảm nhận chưa thực sự “nuột nà”, đặc biệt khi di chuyển tốc độ cao, xe thường phát ra tiếng kêu gió khá lớn. Ngoài ra, yên xe tuy được thiết kế khá rộng rãi và đủ chỗ cho hai người lớn cùng một trẻ em nhưng lại khá cứng nên sẽ gây cảm giác mỏi nếu phải ngồi lâu.

3. Mức tiêu hao nhiên liệu:  

Những hạn chế của Honda Air Blade tại Việt Nam

Không phải một chiếc xe tay ga “ngốn” quá nhiều xăng nhưng Honda Air Blade cũng không được đánh giá cao ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 2,09 L/100 Km, cao hơn hai người anh em khác là Honda Vision và Honda Lead.

Bất kể những hạn chế như vậy, Honda Air Blade cũng có những ưu điểm riêng như kiểu dáng sang trọng thời thượng, mạnh mẽ và cá tính. Thiết kế vững chắc nhờ diện tích mặt trước giảm trong khi chiều cao được nâng lên. Do đó, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng khi điều khiển xe, đặc biệt trong điều kiện giao thông đông đúc.

Bên cạnh đó, nắp bình xăng của Honda Air Blade cũng được bố trí ở hông trước của xe với việc mở nắp bằng nút bấm dưới ổ khóa, nhanh chóng, hiện đại và khá tiện dụng. Cốp xe cũng là một điểm cộng đáng giá bởi thể tích lớn và có thể nhét vừa một mũ bảo hiểm loại full-face hoặc hai mũ bảo hiểm nửa đầu và được chia làm hai ngăn để khách hàng có thể cất chứa nhiều vật dụng tiện ích.

Một số ưu điểm khác có thể kể tới như ổ khóa từ hai lớp khóa an toàn được trang bị thêm đèn LED quanh ổ khóa, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy vị trí ổ khóa trong trường hợp xe để ở vị trí khó tìm. Công tắc chân chống điện cũng được đánh giá là một thiết kế an toàn của Honda để giúp người sử dụng không quên gạt chân chống bên trước khi khởi động xe.

Hi vọng, cùng với những ưu điểm giá trị này, nhà sản xuất sẽ nhanh chóng khắc phục các hạn chế nói trên để Honda Air Blade vẫn luôn nằm trong danh sách những mẫu xe tay ga bán chạy nhất và được người tiêu dùng Việt ưu ái.

Tồng hợp