Lexus LM 2020 từ 4 tỷ đồng tại Đông Nam Á, thiết kế vay mượn Toyota Alphard

Admin
Mẫu MPV hạng sang Lexus LM 2020 mới sẽ bán ra tại thị trường Đông Nam Á với 2 phiên bản 7 và 4 chỗ ngồi, đồng thời xe cũng sẽ dùng động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít.

Mẫu xe MPV hạng sang Lexus LM mới dành riêng cho châu Á, đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019 diễn ra vào tháng 4 năm ngoái. Có vẻ như mẫu MPV hạng sang được phát triển dựa trên "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard này chuẩn bị ra mắt tại thị trường Đông Nam Á.

Hình ảnh chụp bảng giá xe Lexus trong năm 2020 tại thị trường Indonesia đã hé lộ điều này. Theo đó, Lexus LM tại thị trường Indonesia sẽ bán ra 2 phiên bản là LM350 7 chỗ và LM350 4 chỗ. Giá xe Lexus LM 2020 tương ứng của 2 phiên bản này là 2,395 tỷ Rupiah (khoảng 4 tỷ đồng) và 3,035 tỷ Rupiah (5,17 tỷ đồng).

Như vậy, Lexus LM 2020 bản 7 chỗ tại Indonesia gần như đắt ngang Toyota Alphard vốn có giá 4,038 tỷ đồng tại Việt Nam. Trong khi đó, bản 4 chỗ của mẫu MPV hạng sang này đắt hơn khá nhiều. Bỏ ra số tiền này, khách hàng Indonesia sẽ nhận về một mẫu MPV có thiết kế sở hữu nhiều điểm tương đồng với "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard.

Trên thực tế, so với Toyota Alphard, Lexus LM 2020 chỉ được bổ sung một số chi tiết thiết kế mới như lưới tản nhiệt hình con suốt "khổng lồ", bao quanh bởi viền mạ crôm dày dặn, trên đầu xe. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED với 3 bóng bên trong. Cụm đèn pha này tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ V quen thuộc. Trên cản va còn có hốc đèn sương mù đi kèm dải mạ crôm hình chữ L ngược.

Vòng ra bên sườn, chúng ta có thể thấy những chi tiết mạ crôm sáng bóng ở viền nóc xe, cột giữa và dưới bệ cửa. Đó là chưa kể đến bộ vành hợp kim đa chấu có thiết kế phức tạp. Đằng sau, Lexus LM 2020 được trang bị cụm đèn hậu nối liền nhau và nằm ngay trên dải mạ crôm vắt ngang cửa cốp. Trên cản sau cũng có những chi tiết mạ crôm nhằm tăng vẻ sang trọng cho mẫu MPV nhà Lexus.

Hiện chưa rõ trang bị cụ thể của Lexus LM 2020 tại thị trường Indonesia. Trong khi đó, ở những thị trường khác, Lexus LM 2020 bản 7 chỗ có màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa, cửa sổ trời toàn cảnh Paronama, tính năng hỗ trợ phanh tự động và màn hình TV 13,3 inch cho hàng ghế sau.

So với bản 7 chỗ, Lexus LM 2020 4 chỗ đương nhiên sang trọng hơn nhiều. Xe đi kèm vách ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách theo phong cách của một số dòng xe siêu sang như Rolls-Royce hay Maybach cũ. Đằng sau vách ngăn là 2 ghế ông chủ được nhồi bọt urethane với mật độ thấp để tạo cảm giác thoải mái như giường nằm và có cả hệ thống thông khí làm mát.

Chưa hết, Lexus LM 2020 bản 4 chỗ còn có hệ thống giải trí đầy đủ với màn hình màu 26 inch ở hàng ghế sau. Thêm vào đó là dàn âm thanh Mark Levinson 19 loa, tủ lạnh nhỏ có thể chứa 2 chai champagne 750 ml, ngăn chứa ô, cụm điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng, giắc cắm tai nghe và 6 cổng USB.

Thông tin về động cơ của Lexus LM 2020 tại thị trường Indonesia cũng chưa được hé lộ. Tuy nhiên, qua hình ảnh bảng giá trên, có thể thấy mẫu MPV này tại Indonesia không dùng hệ thống động cơ hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít và mô-tơ điện như ở những thị trường khác.

Thay vào đó, xe được trang bị động cơ xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3,5 lít, hộp số tự động và hệ dẫn động cầu trước. Hiện chưa rõ sau Indonesia, Lexus LM 2020 có được giới thiệu ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.