Lái xe trẻ ở Anh khó lòng trang trải mức phí lái xe ngày càng đắt đỏ

(Autovina) - Theo một nghiên cứu mới đây, số thanh niên 17 tuổi tham gia kỳ thi sát hạch lái xe tại Anh đang giảm xuống khoảng 100.000 người trong vòng 10 năm qua.

Theo một nghiên cứu mới đây, số thanh niên 17 tuổi tham gia kỳ thi sát hạch lái xe tại Anh đang giảm xuống khoảng 100.000 người trong vòng 10 năm qua.

Lái xe ở Anh ngày càng đắt đỏ

Nghiên cứu trên được tiến hành bởi trang web người tiêu dùng ôtô Honest John, trang này cũng nhận thấy, tổng số thí sinh dưới 25 tuổi tham gia các khóa đào tạo lái xe tại Anh cũng giảm khoảng 20%.

Có vẻ như nguyên nhân chính của những con số không mấy khả quan này có liên quan tới vấn đề tài chính. Cụ thể, một lái xe tuổi teen sống tại thành phố sở hữu một chiếc hatchback nhỏ trị giá 8.000 bảng Anh (238 triệu đồng) sẽ phải chịu khoản phí bảo hiểm trị giá 13.498 bảng (401 triệu đồng) theo chính sách bảo hiểm một năm trong khi những ai sinh sống tại nông thôn sẽ phải trả khoảng 8.750 bảng (260 triệu đồng).

Bên cạnh đó, mức phí bảo hiểm trung bình đã tăng lên khoảng 8% trong quý đầu tiên năm 2017 do thuế bảo hiểm (IPT) tại Anh tăng lên, khiến các chi phí khác cũng vượt trội theo. IPT được cho là đã tăng gấp đôi lên 12% trong vòng vài năm qua.

Bên cạnh phí bảo hiểm đắt đỏ, trung bình một người học lái xe ở Anh sẽ phải chịu thêm khoản tiền 1.529 bảng (45,5 triệu đồng) để được cấp bằng lái xe trong khi Bộ giao thông vận tải Anh xác nhận, trung bình, một sinh viên cần tới 47 giờ đồng hồ để được đào tạo lái xe một cách chuyên nghiệp.

Lái xe ở Anh ngày càng đắt đỏ

Tổng biên tập của Honest John Daniel Powell nhận định: “Nói một cách đơn giản, những người trẻ đang phải gánh quá nhiều chi phí để có thể học cách lái xe. Cách đây 10 năm, một lái xe 17 tuổi chỉ cần đặt trước một khóa dạy lái xe ngay khi đã đủ tuổi về mặt luật pháp, song ngày nay, hầu hết những người trẻ tuổi thậm chí không đủ tiền để theo học. Thuế IPT tăng lên và những thay đổi về yêu cầu bồi thường thương tật khiến chi phí bảo hiểm tăng lên chóng mặt, trung bình khoảng 8%. Tuy nhiên, đối với những tay lái trẻ thì các mức chênh thực tế thậm chí còn lớn hơn nữa”.

Theo Carscoops