KTM mở nhà máy lắp ráp tại Philippines

(Autovina) - Nhằm mở rộng phát triển tại thị trường Đông Nam Á, hãng môtô Áo KTM mới đây đã xây thêm nhà máy lắp ráp tại Philippines.

Nằm trong kế hoạch tấn công sâu vào thị trường Đông Nam Á, hãng môtô Áo KTM mới đây đã mở thêm nhà máy lắp ráp KTM Asia Motorcycle Manufacturing – liên doanh của hãng với công ty Adventure Cycle Philippines thuộc tập đoàn mẹ AC Industrial Technology.

KTM xây nhà máy lắp ráp tại Philippines

Nhà máy này dự tính sẽ sản xuất 10.000 xe mỗi năm. Đặt tại Laguna (Philippines), nhà máy sẽ là nơi cho ra đời các dòng naked bike KTM 200 và 390 cũng như các mẫu sportsbike yếm quây đầy đủ (full-fairing) RC 200 và RC 390

KTM xây nhà máy lắp ráp tại Philippines

Dự kiến, sản lượng ban đầu của nhà máy sẽ là 6.000 xe trước khi dây chuyền sản xuất được hoàn thiện để đẩy sản lượng lên mức cao hơn, khoảng 5 con số ở giai đoạn sau. Việc xây dựng nhà máy này là để đáp ứng nhu cầu về các dòng môtô KTM ở cả hai thị trường Philippines và khắp các quốc gia Đông Nam Á, cũng như Trung Quốc, thị trường môtô lớn nhất thế giới.

KTM xây nhà máy lắp ráp tại Philippines

Với việc thành lập nhà máy ở Đông Nam Á, KTM một lần nữa khẳng định tiềm lực và sức hút của hãng. Khởi điểm đến từ một quốc gia Châu Âu, KTM đang ngày càng mở rộng mạng lưới phát triển cũng như đưa tên tuổi của mình trở thành một trong những nhà sản xuất môtô nổi tiếng thế giới trong ngành công nghiệp xe hai bánh.

KTM xây nhà máy lắp ráp tại Philippines

Tại Malaysia, các dòng xe KTM hiện đang được lắp ráp tại chi nhánh CKD nước ngoài đầu tiên của KTM tại Jitra, Kedah dưới sự sở hữu và quản lý của Eurotech Manufacturer. Nhà máy này hiện phụ trách lắp ráp các xe KTM 250 và 390 Duke, RC 250 và 390 cũng như mẫu KTM Adventure 1050 đa năng.

KTM xây nhà máy lắp ráp tại Philippines

Theo Paultan