Kia Ray 2018 “lấp ló” phiên bản facelift

(Autovina) - Kia Ray, mẫu xe nội địa của người Hàn Quốc từng ra mắt lần đầu trong năm 2011 cuối cùng sẽ nhận được phiên bản nâng cấp giữa đời (facelift).

Kia Ray, mẫu xe nội địa của người Hàn Quốc từng ra mắt lần đầu trong năm 2011 cuối cùng sẽ nhận được phiên bản nâng cấp giữa đời (facelift).

Mới đây, những hình ảnh phác thảo phần đầu và sau của Ray phiên bản mới đã được “nhá hàng” trên trang Hyundai Group Facebook với phần chú thích đề cập rằng chiếc xe này sẽ ra mắt khách hàng trong nước ngay trong tháng 12 này.

Kia đã dành 6 năm để cho ra đời Ray phiên bản facelift? Điều đó có thể được thấy rõ qua những hình ảnh xem trước của Ray phiên bản hoàn toàn mới, song dù đây mới chỉ là những hình ảnh phác thảo các đường nét chính của chiếc xe, vẫn có thể thấy rõ, hình dáng và các đường nét của phiên bản mới hầu như vẫn được giữ nguyên so với Ray phiên bản 2011 nguyên mẫu – điều này dẫn tới phỏng đoán rằng có thể đây chỉ là phiên bản làm mới lại của “mẫu kei car” kiểu dáng boxy của người Hàn Quốc thay vì phiên bản thế hệ thứ hai hoàn toàn mới.

Mặc dù vậy, có thể thấy rõ, phiên bản facelift này không còn giữ lại lưới tản nhiệt “hình mũi hổ” đặc trưng của Kia bởi giờ đây có vẻ như nó được đặt bên dưới cụm đèn pha và logo, đồng thời được tạo dáng mảnh mai hơn.

Cụm đèn dạng projector, đèn LED ban ngày…là những điểm mới của Ray phiên bản facelift. Phía sau xe, cụm đèn hậu cũng được làm mới hơn.

Được biết Kia Ray ra mắt tại Hàn Quốc hồi tháng 11 năm 2011. Điều duy nhất đáng chú ý ở chiếc xe này là không có thiết kế cột B và cửa sau dạng trượt. Điều này giúp chiếc xe đô thị (city car) dài 3,59 m lên, xuống dễ dàng hơn cho người lái và các hành khách. Về động cơ, xe được trang bị động cơ Kappa 1,0L công suất 78 mã lực đi kèm hộp số tự động 4 cấp, tuy nhiên sẽ có thêm phiên bản chạy điện với quãng đường chạy lên tới 139 km cho mỗi lần sạc điện.