Kia Morning sẽ sớm có phiên bản chạy điện

Admin
Kia cho biết, hãng này sớm muộn cũng sẽ cho ra mắt phiên bản chạy điện của chiếc Picanto, hay còn gọi là Morning ở một số thị trường, do đây là xu hướng tất yếu bất chấp việc điều này là một thử thách khó khăn.

Emilio Herrera, giám đốc điều hành Kia châu Âu cho biết việc tạo ra một chiếc xe đô thị chạy bằng pin là một thử thách không hề nhỏ, tuy nhiên, điều này là xu hướng thị trường và phải thực hiện do áp lực chấp hành các quy định khí thải tại châu Âu.

Xe điện đang là xu hướng chung của thị trường ô tô

Các dòng xe cỡ nhỏ thường có tỉ suất lợi nhuận thấp, do đó việc áp dụng công nghệ đắt đỏ và hiện đại nhằm hạ khí thải xuống mức cho phép luôn là bài toán khó với các doanh nghiệp ô tô.

“Mặc dù chưa có quyết định chính thức về phiên bản chạy pin của Picanto, tuy nhiên Kia đang tích cực xem xét vấn đề này”, ông Herrera cho biết, đồng thời ước lượng nó sẽ có mức giá dao động 17.600-18.700 USD nhằm đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Những chiếc xe nhỏ như Picanto rất được ưa chuộng châu Âu ví dụ như tại Italia, những mẫu xe như vậy chiếm đến 50% thị trường.

Volkswagen hiện cũng đã công bố kế hoạch thay thế bộ ba xe đô thị Up, Skoda Citigo và Seat Mii bằng các mẫu xe chạy bằng pin với giá bán khoảng 22.000 USD nhưng chúng sẽ chỉ ra mắt sau năm 2023. Trong khi đó, Renault cũng đang rậm rịch chuẩn bị ra mắt chiếc ô tô chạy điện cỡ nhỏ với giá bán khoảng 11.000 USD trong 5 năm tới.