Kawasaki triệu hồi hơn 200 chiếc mô tô tại Việt Nam

Igorpok
(Autovina)-Triệu hồi hơn 200 xe Kawasaki ZR900 để kiểm tra và khắc phục hiện tượng lỗ giá bắt giảm sóc sau không đảm bảo độ cứng theo đúng yêu cầu kỹ thuật

(Autovina)-Triệu hồi hơn 200 xe Kawasaki ZR900 để kiểm tra và khắc phục hiện tượng lỗ giá bắt giảm sóc sau không đảm bảo độ cứng theo đúng yêu cầu kỹ thuật

Cục Đăng kiểm phê duyệt cuộc triệu hồi hơn 200 chiếc môtô Kawasaki ZR900 từ 10/1/2018 để kiểm tra và khắc phục hiện tượng lỗ giá bắt giảm sóc sau không đảm bảo độ cứng theo đúng yêu cầu kỹ thuật trên dòng xe mô tô hai bánh này.

Thông báo của nhà nhập khẩu và phân phối các dòng xe Kawasaki ở Việt Nam, có 225 chiếc Kawasaki Z900 ABS gặp hiện tượng lỗ giá bắt giảm xóc sau không đảm bảo độ cứng theo đúng yêu cầu kỹ thuật. Các mẫu xe này có thời gian sản xuất trong các năm 2016 và 2017 tại Thái Lan nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này.

Cục Đăng kiểm cho hay, khi gia công chi tiết giá đỡ giảm xóc sau, nhà sản xuất đã không tuân thủ quy trình nên làm cho độ cứng lỗ gắn thanh nâng giảm xóc sau không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật.

Theo đó, sau một thời gian sử dụng đặc biệt đi trên đường xấu, lỗ gắn giảm xóc sau bị toét rộng và có thể làm cho giảm xóc hoạt động không bình thường. Trường hợp xấu nhất, lỗ giữ thanh nâng phuộc bị hỏng không cố định được giảm xóc trên khung xe có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi vận hành xe. 

Được biết, đợt triệu hồi 225 chiếc Kawasaki Z900 ABS sẽ kết thúc vào mộtnăm sau. Người dùng nên nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của Kawasaki để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế khung theo chương trình đã công bố. Thời gian xử lý lỗi có thể kéo dài từ 15 - 20 ngày trong trường hợp phải thay thế khung mới. Khách hàng không phải trả phí liên quan đến lỗi giảm xóc này.