Honda Việt Nam sẽ chính thức bán xe phân khối lớn trong năm tài chính 2018

Auto Vina
(Autovina) - Công ty Honda Việt Nam mới đây đã tổng kết năm tài chính 2017, đồng thời công bố kế hoạch của mình trong năm 2018, với sự xuất hiện của dòng xe phân khối lớn.

Công ty Honda Việt Nam (HVN) mới đây đã tổng kết năm tài chính 2017, đồng thời công bố kế hoạch của mình trong năm tài chính 2018. Trong đó đáng chú ý là thông tin Honda Việt Nam sẽ ra mắt thêm 10 mẫu xe máy mới và lên kế hoạch bán ra thị trường dòng xe phân khối lớn.

honda việt nam

Năm tài chính 2017 của Honda Việt Nam bắt đầu từ tháng 4/2016 và kéo dài hết tháng 3/2017. Trong khoảng thời gian này, HVN đã đạt được sự tăng trưởng tích cực cả ở mảng kinh doanh xe máy và ô tô. Cụ thể ở năm tài chính 2017, HVN đã tiêu thụ được 2,17 triệu xe máy, tăng gần 7% so với năm tài chính trước đó. Con số này tương đương 69,3% thị phần xe máy của cả nước. Trong năm tài chính 2018, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định, và HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.

Năm tài chính vừa qua, HVN cũng cho ra mắt nhiều mẫu xe nhận được sự chú ý lớn của khách hàng như ở mảng xe máy là mẫu côn tay Winner 150cc (mẫu côn tay đầu tiên và Honda sản xuất tại Việt Nam), phiên bản mới của mẫu SH 125i/150i với điểm nhấn là hệ thống phanh ABS. Lần đầu tiên, Honda cũng chính thức giới thiệu và phân phối mẫu xe tay ga cao cấp cỡ lớn 300i tới người tiêu dùng Việt.

honda việt nam

Bên cạnh ra mắt xe máy mới, Honda Việt Nam trong năm tài chính 2017 cũng đã mở rộng thêm 43 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 2 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSF) nâng tổng số lên 743 HEAD và 35 HSF trên toàn quốc. Vào cuối năm tài chính 2018, để phục vụ cho việc phân phối loạt xe phân khối lớn, HVN sẽ bắt đầu mở hệ thống phân phối và dịch vụ cho dòng xe này.

Song song với đó các chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích cho giới trẻ như Honda BeU Plus , cuộc thi Lái xe Sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu hay chuỗi sự kiện đua xe tại Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp và Phú Yên cũng được HVN tiếp tục tổ chức.

Đặc biệt, Honda Việt Nam còn đưa đua xe thể thao Việt Nam tới gần hơn với đẳng cấp quốc tế bằng việc tiếp tục đăng ký chính thức cho hai tay đua Việt Nam tham gia vào giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) và kết quả đáng tự hào nhất đạt được là chức vô địch của tay đua Bùi Duy Thông trong hạng mục Asia Dream Cup tại chặng đua Suzuka, Nhật Bản.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh bán hàng trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh việc xuất khẩu. Các mẫu xe máy của HVN đều đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu đi các nước. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt gần 131.000 xe, tăng 2% so với năm ngoái và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 299 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng. Trong năm tài chính 2018, Công ty sẽ đẩy sản lượng xe nguyên chiếc lên 147.000 chiếc, tăng 12% so với năm tài chính 2017.

Trong khi đó ở mảng ô tô, kỳ vừa qua, HVN đạt 12.227 xe bán ra, tăng trưởng lên tới 44% so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong năm tài chính này, HVN đã ra mắt thế hệ mới của mẫu Civic và phiên bản mới Accord. Điểm nhấn của các mẫu xe này là áp dụng công nghệ tân tiến trên nền tảng EARTH DREAMS TECHNOLOGY cho khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

honda việt nam

Ngoài ra, HVN cũng đã chính thức khai trương thêm 3 Đại lý Ô tô nâng tổng số Đại lý Ô tô của Honda Việt Nam trên cả nước lên 17 Đại lý. Đồng thời tổ chức tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho khách hàng, sinh viên, lực lượng công an giao thông và nhân viên tại Đại lý....

Trong năm tài chính 2018, HVN hy vọng sản lượng bán hàng mảng ô tô sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2017 cùng với các hoạt động phong phú như Giới thiệu những mẫu xe mới - Mở rộng mạng lưới Đại lý - Tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và sự hài lòng vượt lên trên mong đợi của khách hàng.

Không chỉ hoạt động bán hàng gặt hái được thành công, trong năm tài chính 2017, HVN cũng là một trong những công ty tại Việt Nam có nhiều chương trình ý nghĩa hướng tới cộng đồng. Có thể kể đến một số hoạt động cộng đồng, xã hội tiêu biểu của HVN trong năm qua là khánh thành Trung tâm Lái xe an toàn, phối hợp cùng các Bộ ban ngành triển khai tổ chức các chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” và “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho hơn 600.000 học sinh tiểu học và gần 2,5 triệu học sinh trung học phổ thông. 

honda việt nam

Cùng với đó, HVN còn tích cực tuyên truyền cho hàng triệu người dân cả nước thông qua series phim “Tôi yêu Việt Nam” phát sóng tại các khung giờ vàng của đài truyền hình Việt Nam.

honda việt nam

Ngoài các hoạt động liên quan đến giao thông, HVN còn tích cực tham gia các chương trình về bảo vệ môi trường như "Ngày hội trồng rừng", tổ chức Đại hội nhà máy xanh, tham gia Đề tài cắt giảm khí thải CO2 trong khối Honda Châu Á (HVN giành giải Nhất)...Hay hoạt động hỗ trợ giáo dục và cộng đồng như Quỹ từ thiện Honda giành tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, Giải thưởng dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ Việt Nam. Trong năm tài chính 2017, HVN tiếp tục giành ra gần 1,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào lũ lụt trong 2 đợt tháng 10 và tháng 12 năm 2016 với mong muốn chia sẻ bớt những khó khăn, mất mát mà các gia đình phải gánh chịu do thiên tai.