Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe an toàn 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Chương trình hướng dẫn lái xe an toàn lần thứ 7 được Ford tổ chức tại Việt Nam bắt đầu diễn ra từ sáng ngày 18/4/2014, dự kiến đào tạo hơn 1.500 người lái xe trong năm nay.

“Ford Driving Skills For Life (DSFL) - Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” là chương trình toàn cầu của Ford, với mục đích nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho người sử dụng xe ô tô. Chương trình năm nay là chương trình lần thứ 7 tổ chức ở Việt Nam, sự kiện khởi động diễn ra ở sân vận động Quân Khu 7 tại TP.HCM, có sự tham gia của hơn 100 học viên và đại diện của Ford.

Với việc tổ chức chương trình DSLF, Ford Việt Nam nhận được sự ủng hộ lâu dài của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ phòng chống thương vong châu Á và Kênh VOV Giao thông Quốc gia. Ford cũng công bố Quỹ phòng chống thương vong châu Á là đại sứ chính thức cho chương trình DSLF năm nay. Đây là tổ chức phi chính phủ đã tăng cường mối quan hệ hợp tác cùng Ford nhằm giúp đưa chương trình đến với nhiều người hơn trên cả nước. Quỹ phòng chống thương vong châu Á đã là đối tác với chương trình DSLF kể từ khi chương trình được phát động tại Việt Nam.

Ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam cho biết: “Cùng với các đối tác của mình, chúng tôi cam kết nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho người lái, và chúng tôi tin rằng không có cách nào tốt hơn ngoài cách đầu tư vào việc tuyên truyền và đào tạo thực tế cho người lái. Hiện đang có rất nhiều người lần đầu tiên lái xe tại Việt Nam, việc nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của an toàn đường bộ là điều thật sự cấp thiết“.



Ông Jesus Metelo Arias (giữa), Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, giới thiệu nội dung chương trình năm nay

Chương trình tại Việt Nam được triển khai kết hợp giữa bài giảng lý thuyết và hướng dẫn thực hành trải nghiệm thực tế để hướng dẫn học viên thông qua những kỹ năng lái xe an toàn cơ bản như luôn luôn thắt dây đai an toàn và điều chỉnh gương ở các vị trí thích hợp, cách lái xe trong một loạt các điều kiện thời tiết và giao thông đặc thù ở Việt Nam, lái xe tiết kiệm nhất và thân thiện với môi trường.

Ford và các đối tác cam kết đưa chương trình DSLF đến 1.500 người tham dự trong năm nay. Kể từ khi chương trình bắt đầu từ năm 2008, tổng cộng đã có hơn 8.500 học viên tham dự vào các khóa huấn luyện của chương trình tại Việt Nam.

Ông Đồng Thái Chiến (trái), đại diện Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt

Bà Mirjam Sidik (phải), CEO Quỹ phòng chống thương vong châu Á

Các quan chức lãnh đạo ký cam kết về chương trình

Các mẫu xe Ford được sử dụng trong chương trình gồm 2 chiếc Fiesta 2014 (1 chiếc Sport+ với động cơ EcoBoost và 1 chiếc Titanium sedan) cùng 1 chiếc Focus

Nguyễn Nam

kynam