Ford hoàn thành chương trình đầu tư 10 triệu USD vào Việt Nam

Admin
(Autovina) Hôm nay, ngày 10 tháng 3 năm 2009, Ford Việt Nam đã cắt băng khánh thành dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy Ford, Hải Dương.

Đại diện của Ford Việt Nam cho biết, trong tương lai dây chuyền này có thể được sử dụng để lắp ráp các mẫu xe khác chứ không chỉ riêng Mondeo và đây là hạng mục cuối cùng trong kế hoạch đầu tư với tổng số vốn 10 triệu USD nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và công suất lắp ráp tại Việt Nam.

Lễ cắt băng khánh thành tại nhà máy Ford ở Hải Dương.

Sau gần 1 năm xây dựng và lắp đặt, dây chuyền lắp ráp mới của Ford được coi là một trong những dây chuyền hiện đại tại Việt Nam, sử dụng công nghệ tân tiến mà Ford Motor đang ứng dụng sản xuất cho các dòng xe cao cấp của mình tại Châu âu và Bắc Mỹ. Đây cũng là một thành phần quan trọng trong kế hoạch phát triển của Ford Việt Nam.

Dây chuyền mới hoàn toàn tự động...

Công nghệ hàn Plasma.

Dây chuyền hiện tại của Ford tại Hải Dương hiện đang lắp ráp xe đa dụng Everest, thể thao việt dã Escape, xe du lịch Focus và xe bus cỡ nhỏ Transit. Nhưng khi lắp đặt dây chuyền lắp ráp mới, hệ thống này sẽ ứng dụng rô-bốt để thực hiện công nghệ hàn plasma kết nối thân xe và trần xe.

Robot hàn tự động được nhập từ Maylaysia.

ông Michael Pease – TGĐ Ford Việt Nam nhận định, dây chuyền lắp ráp mới đảm bảo sẽ nâng cao chất lượng cho các dòng xe cao cấp được sản xuất tại Việt Nam và giúp thương hiệu Ford tăng cường năng lực cạnh tranh và định vị giá trị tại trị trường Việt Nam.

Ford Modeo hoàn toàn mới sẽ là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ mới này vào quá trình lắp ráp tại Hải Dương. Ford Việt Nam dự kiến sẽ xuất xưởng vào đầu tháng 5/2009.

ôTô Việt Nam

 

autovina