Dễ thay như đèn pha Porsche Cayenne!

Leonaqb
(Autovina) - Mặc dù là một mẫu xe cao cấp, nhưng việc thay bóng đèn trước (hoặc cả cụm đèn pha) trên Porsche Cayenne dễ dàng tới mức bạn hoàn toàn có thể thực hiện ở nhà!

Về cơ bản, mọi việc cần làm để thay bóng đèn cho xe chỉ là lấy đồ mở được cung cấp sẵn trong hộp dụng cụ trong khoang hành lý xe, sử dụng nó để mở chốt nằm bên dưới nắp ca-pô, ngay cạnh đèn pha. Quá trình này hoàn toàn giống nhau trên mọi thế hệ Cayenne, như các bạn có thể thấy ở các video dưới đây:

Về cơ bản, điều duy nhất bạn cần chú ý khi thay đèn cho xe đó là trước khi thực hiện, cần tắt máy và rút chìa khoá để đề phòng những sự cố về điện có thể xảy ra. Ngoài ra, khi lắp đèn pha vào, cần chú ý những giắc cắm đã được lắp đúng. Để có thể lắp lại đèn pha, chỉ cần thực hiện ngược lại các bước mở.

Tuy nhiên, đèn pha quá dễ tháo của Porsche Cayenne cũng khiến nó trở thành mục tiêu của nhiều kẻ xấu. Tại Hà Lan, đèn pha của xe thường bị mất trộm để lấy thấu kính bên trong, do thấu kính này phản chiếu ánh sáng hoàn hảo giúp cho cần sa mọc nhanh hơn. Trong khi đó ở Nga, nhiều tên trộm thường gỡ đèn rồi giấu đi, sau đó đòi tiền chuộc từ chủ xe để họ có thể lấy lại.

 

Quang Huy

Huy