Đề nghị Toyota xây dựng khu công nghiệp phụ trợ tại VN

Admin
Tin từ Website Chính phủ, ngày 4/3, tại buổi tiếp ông Fujio Cho - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Toyota (Nhật Bản), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị Toyota nghiên cứu xây dựng một khu công nghiệp cho các ngành sản xuất sản phẩm phụ trợ của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Được biết đây là chuyến công tác của lãnh đạo Tập đoàn Toyota nhằm tìm hiểu, triển khai mở rộng những hoạt động của Toyota tại Việt Nam. Phó Thủ tướng khẳng định: Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện, có những cơ chế, chính sách khuyến khích để dự án này trở thành một khu công nghiệp kiểu mẫu cho các ngành công nghiệp khác.

Chiều cùng ngày tại Trung tâm Hội nghị quốc tế 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, theo yêu cầu trước đó của Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải, hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh của Toyota đã được Bộ Công Thương và Toyota Việt Nam tổ chức và ông Fujio Cho là diễn thuyết chính. Theo ông Fujio Cho, điểm cốt lõi của sự sáng tạo trong sản xuất chính là đào tạo con người, trong đó nhấn mạnh tới quan niệm giá trị, cách suy nghĩ, từ đó hướng tới phương pháp hợp lý.

Từ những ví dụ rất cụ thể nhưng sinh động từ chính kinh nghiệm 48 năm làm việc cho Toyota, ông Fujio Cho đã mang tới cho người nghe, đặc biệt là đại diện nhiều doanh nghiệp Việt Nam, nhiều kinh nghiệm quý trong quá trình quản lý sản xuất cũng như kích thích sự sáng tạo trong quá trình sản xuất hay việc tìm ra nguyên nhân cốt lõi của thất bại chứ không chỉ khắc phục từ nguyên nhân trực tiếp...

Cũng chính từ những lợi ích của Monozukuri - Nguyên tắc cơ bản và triết lý về quản lý hoạt động sản xuất nói riêng và quản lý doanh nghiệp nói chung- mà Toyota VN đã đề xuất và được Bộ Giáo dục và Đào tạo tán thành quyết định đưa Trung tâm Đào tạo Monozukuri đặt tại trường đại học Bách Khoa Hà Nội.

autovina