“Cuộc chiến mã lực” của Bentley, Rolls-Royce và Maybach

(Autovina) - Năm 2016, chứng kiến các thương hiệu xe siêu sang như Rolls-Royce, Bentley hay Mercedes-Maybach bắt đầu trình làng nhiều mẫu xe với công suất "khủng".

Đã quen với cuộc chạy đua về công suất của BMW, Mercedes và Audi song giờ đây, công chúng sẽ được chứng kiến thêm một “mặt trận” mới ở một cấp độ khác – cuộc chiến mã lực giữa những động cơ 12 xylanh và các biểu tượng nổi tiếng nhất trong thế giới xe siêu sang.

“Cuộc chiến mã lực” của Bentley, Rolls-Royce và Maybach

 

Ở nơi mà cuộc chiến về công suất thường được bắt đầu giữa những mẫu xe sang như M3, C63 và RS4, hay giữa M5, E63 và RS6, chiến dịch chạy đua mới nhất này sẽ là màn so tài của những thương hiệu xe sang hàng đầu hiện nay như Bentley, Rolls-Royce và Mercedes-Maybach. Đây là một cuộc chiến mà Bentley giành quyền tự chủ tính cho đến thời điểm này, song cả Rolls-Royce và Maybach cũng vừa mới tung ra những sản phẩm mạnh mẽ hơn khiến hãng xe với biểu tượng “Flying B” phải dè chừng.

“Cuộc chiến mã lực” của Bentley, Rolls-Royce và Maybach

Sau khi khiến cho đối thủ phải thận trọng hơn ngay cả với bề dày lịch sử, Rolls-Royce cũng đã cảnh báo về sự góp mặt tại cuộc chiến công suất bằng việc trình làng thế hệ Black Badge vào đầu năm nay. Được cung cấp trên cả hai nền tảng Wraith fastback coupe và Ghost sedan, dòng sản phẩm Black Badge sử dụng cùng động cơ 6,0L V12 tăng áp kép của các phiên bản tiêu chuẩn song đẩy mạnh tối đa giới hạn công suất. Trong khi Ghost sản sinh công suất khoảng 563 mã lực, mômen xoắn 820 Nm thì Ghost Black Badge thậm chí vượt trội hơn với công suất 603 mã lực, mômen xoắn 841 Nm. Và ở “bóng ma” Wraith thì thậm chí mọi chuyện còn tiến xa hơn với công suất 624 mã lực trên cả hai phiên bản tiêu chuẩn và Black Badge, mô men xoắn tăng từ 800 tới 870 Nm (trong khi đó, mẫu xe mui trần Dawn vẫn giữ nguyên các thông số động cơ của Ghost phiên bản cơ sở).

“Cuộc chiến mã lực” của Bentley, Rolls-Royce và Maybach

Daimler (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) cũng thong thả nhập cuộc vài tuần trước đây khi hé lộ Mercedes-Maybach S650 phiên bản mui trần. Lần đầu tiên kể từ khi làm sống lại nhãn hiệu này, công cuộc phát triển Maybach đã được mở rộng tới phiên bản sản xuất của mẫu xe hai cửa – và một chiếc xe mui trần. Song đáng nói hơn, nhà sản xuất này cũng đã mang tới một động cơ “khủng” hơn. Tương tự mẫu sedan Maybach S600, S650 được trang bị động cơ 6,0L V12 tăng áp kép – song công suất ở một giới hạn cao hơn. Thay vì công suất 523 mã lực, mômen xoắn 830 Nm ở S600, phiên bản S650 ấn tượng hơn với công suất 621 mã lực và mômen xoắn “điên rồ”: trên 1000 Nm (Mercedes đang rất hào hứng khẳng định sức mạnh vô song của hai phân nhánh phụ AMG và Maybach và những con số đáng kinh ngạc này một lần nữa gợi liên tưởng những phiên bản động cơ thế hệ 65 của AMG).

“Cuộc chiến mã lực” của Bentley, Rolls-Royce và Maybach

Điều này cũng có thể so sánh với Bentley Continental GT khi động cơ 6,0L W12 tăng áp kép cho công suất 582 mã lực, mômen xoắn 720 Nm theo thông số tiêu chuẩn hoặc 633 mã lực, 841 Nm ở phiên bản Speed đầu bảng (Các cấp độ công suất cũng được cung cấp sẵn trên phiên bản mui trần và Flying Spur sedan).

Những số liệu này giúp Bentley tự hào bởi đạt mức độ cao nhất về công suất song mômen xoắn lớn nhất lại thuộc về Mercedes (Nhìn chung, nếu xét trung bình về hai giới hạn công suất, Rolls-Royce sẽ vượt trội hơn Bentley song dẫn trước cuộc chiến này lại đang là phân nhánh phụ Maybach của Mercedes).

Trong lúc này, S650 Cabriolet phiên bản sản xuất giới hạn được xem là cái tên duy nhất của Maybach sử dụng động cơ công suất lớn (mặc dù điều này cũng được bắt gặp trên AMG S65 sedan, coupe và convertible cũng như mẫu roadster SL65 và xe thể thao đa dụng G65). Với phiên bản cập nhật của S-Class được kỳ vọng sẽ ra mắt thị trường vào mùa thu 2017, không quá ngạc nhiên khi chứng kiến Mercedes tung ra thị trường Maybach S650 phiên bản sedan, mẫu xe được hoàn thiện với chiều dài cơ sở gia tăng và tất cả những tính năng thoải mái tiện lợi nhất cho khách hàng.

Theo Carscoops