Bus Care Day đầu tiên tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Chương trình diễn ra vào ngày 24-25/04/2015 tại Bến xe Miền Đông, TP.HCM đã mang lại nhiều lợi ích cho những người trực tiếp vận hành xe khách và xe buýt.

(Autovina) - Chương trình diễn ra vào ngày 24-25/04/2015 tại Bến xe Miền Đông, TP.HCM đã mang lại nhiều lợi ích cho những người trực tiếp vận hành xe khách và xe buýt.

ảnh minh họa

Tại Việt Nam, tai nạn giao thông có nhiều nguyên nhân, trong đó các vấn đề liên quan đến xe khách, xe buýt chiếm tỷ lệ không hề nhỏ. Trước thực trạng này, Bridgestone Việt Nam và Bệnh viện Ôtô đã tiên phong tổ chức “Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care day” nhằm giúp các bác tài rút kinh nghiệm và tự trang bị kỹ năng cần thiết trong những tình huống hoạt động hằng ngày của xe và những tình huống bất ngờ trên đường.

Chương trình đã diễn ra vào 2 ngày 24-25/04/2015 tại Bến xe Miền Đông, TP.HCM. Dù là lần đầu tổ chức nhưng đã có gần 100 bác tài và chủ xe đăng ký tham gia chương trình. Khách hàng tham dự Ngày hội chăm sóc xe khách nhận được bảo dưỡng xe và tư vấn miễn phí.

Là đơn vị đồng tổ chức, Bridgestone Việt Nam mang đến quy trình chăm sóc lốp xe an toàn với quy trình 6 bước được thực hiện bởi các kỹ thuật viên lành nghề. Bridgestone cũng hỗ trợ các bác tài báo cáo tình trạng lốp xe ở các tiêu chí: áp suất lốp, độ sâu gai, hông lốp, bề mặt lốp và van lốp. Ắc Quy GS Việt Nam cũng mang đến những hoạt động bảo dưỡng chăm sóc ắc quy như: vệ sinh, châm nước cất cho ắc quy nước, đo điện áp ắc quy, đo dòng sạc của xe. Đồng thời, đội ngũ kỹ thuật viên của GS Việt Nam sẽ tư vấn và hướng dẫn cách sử dụng ắc quy đúng cách cho tài xế, giúp họ thêm tự tin và an tâm khi lưu thông trên mọi nẻo đường.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Anh Trần Văn Đợi, hiện đang bảo quản và cầm lái xe khách 45 chỗ, cho biết: “Lâu lắm rồi mới có một chương trình bổ ích dành riêng cho giới lái xe. Vào nghề đã lâu, tôi cũng có nhiều kinh nghiệm thực tế về việc bảo dưỡng xe khách, nhưng lại lặt vặt và mang tính sự vụ. Chương trình Ngày hội chăm sóc xe khách và xe buýt đã giúp tôi nhanh chóng tổng hợp lại kiến thức chăm sóc xe, hiểu rõ nguyên nhân dẫn và cách khắc phục sự cố với các chi tiết quan trọng.”

Ông Trần Quốc Hùng, Ủy viên chuyên trách Ban An Toàn Giao Thông TP. HCM chia sẻ: “Nâng cao tiêu chuẩn kỹ thuật của xe khách là mục tiêu quan trọng nhằm cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam. Chúng tôi nhiệt liệt ủng hộ ‘Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care day’ vì chương trình đã cải thiện ý thức các tài xế và bảo đảm kỹ thuật cho hàng trăm xe khách, đồng nghĩa với việc giúp hàng ngàn hành khách được an toàn.”

ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

Liên tục trong 3 năm vừa qua, Quỹ Vì Cộng đồng Ô tô Việt đã huy động được gần 400 triệu từ tiền bán vé các chương trình tương tự. Quỹ sẽ dùng số tiền này để thực hiện các dự án xã hội có ý nghĩa, bao gồm hỗ trợ 3 em nhỏ bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trong khuôn khổ ‘Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care day’ lần thứ I.

Sau khi kết thúc tại TP.HCM, chương trình sẽ được tiếp tục vào ngày 24-25/06/2015 tại Bến xe Giáp Bát, Hà Nội.

Phương Anh