BMW X6 M 2013: bình cũ, rượu cũng... cũ nốt!

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản đời mới của chiếc X6 "hiệu năng cao" đã được BMW cho ra mắt tại đất New York, nhưng những thay đổi lớn mà người hâm mộ mong mỏi thì lại.. chẳng thấy đâu.

BMW X6 M có thể coi là mẫu xe "ngon lành" nhất của BMW ở thời điểm hiện tại, cả về ngoại hình lẫn hiệu năng. Nhưng phải chăng vì vậy mà phiên bản 2013 của X6 M chỉ được thêm thắt và chỉnh sửa vài chi tiết lặt vặt?

Điểm đáng chú ý nhất là việc nắp ca-pô xe được cách điệu với phần giữa nổi hẳn lên, nhưng rõ ràng cũng chỉ là vay mượn từ "người anh em" X6 Active Hybrid vốn đã bị BMW ngưng sản xuất từ năm ngoái. Còn lại đều là những chi tiết nhỏ nhặt: bộ ngàm thắng đằng sau lớp la-zăng được sơn màu xanh dương và ở phía trong xe, bộ ghế thể thao của BMW giờ đã là trang bị tiêu chuẩn. Theo BMW, lưới tản nhiệt trước cũng khác, nhưng thật khó để nhận ra nếu như không chịu khó soi thật kỹ lưỡng.

Động cơ của X6 M 2013 cũng không thay đổi, vẫn là loại V8 tăng áp kép 4,4L có công suất 555 mã lực và mô-men xoắn 679 Nm. Cùng với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu, việc tăng tốc từ 0-100km/h đối với X6 M chỉ tốn chưa đến 5 giây. Đúng là "trái tim" xưa cũ này vẫn mạnh mẽ thật, nhưng giá như BMW cải tiến thêm, dù chỉ là chút xíu, cũng sẽ khiến giới mộ điệu hài lòng hơn.

Phương Linh

kynam